Tin mới

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, ông Vũ nói gì trước việc VKS hủy toàn bộ bản án

Thứ bảy, 13/04/2019, 12:00 (GMT+7)

Trước đề nghị hủy toàn bộ bản án sơ thẩm của VKSND TP.HCM, phía Lê Hoàng Diệp Thảo và Đặng Lê Nguyên Vũ đã có phản ứng.

Theo tin tức trên báo Dân trí, Vnexpress, ngày 12/4, VKS TP HCM có kháng nghị đối với bản án sơ thẩm của TAND TP HCM tuyên vụ ly hôn ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Trước đề nghị của VKSND về việc hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, phía bà Thảo và ông Vũ đã lên tiếng.

Theo ghi nhận của báo Pháp luật TP. HCM, luật sư của ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết: "Chúng tôi biết có kháng nghị của VKSND TP.HCM đối với bản án sơ thẩm vừa tuyên nhưng do chưa biết cụ thể nội dung nên chưa có ý kiến gì. Việc kháng nghị là quyền của cơ quan VKS và thân chủ tôi cũng đã có đơn kháng cáo thể hiện quan điểm đối với bản án".


Về phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo, trợ lý cho hay: "Hiện nay chúng tôi không có ý kiến gì liên quan đến vụ án và việc kháng nghị của VKS. Bà Thảo chưa sẵn sàng để trả lời với truyền thông từ sau phiên tòa đến nay. Nhưng ý định của bà Thảo vẫn như từ trước đến nay là mong muốn và cố gắng đoàn tụ gia đình. Bà Thảo từng khẳng định không bao giờ bỏ cuộc".

Có thể thấy, bà Thảo có quyết tâm cao để thực hiện mong muốn đoàn tụ cùng ông Vũ. Trước đó, ngày 10/4, bà Thảo và ông Vũ cũng có đơn kháng cáo lên TAND TP.HCM.

Theo đó, bà Thảo mong muốn được hàn gắn với ông Vũ và Bà Thảo cho rằng tòa án cấp sơ thẩm cố ý làm trái Điều 64 Luật Hôn nhân và Gia đình. Luật quy định vợ chồng đang thực hiện hoạt động kinh doanh liên quan đến tài sản chung có quyền được nhận tài sản đó và phải thanh toán cho bên kia phần giá trị tài sản mà họ được hưởng.

Trong đơn kháng cáo, ông Đặng Lê Nguyên Vũ không đồng ý tỉ lệ chia như phán quyết của tòa sơ thẩm mà phải chia các tài sản tranh chấp là cổ phần Trung Nguyên theo tỉ lệ ông sở hữu 70%, bà Thảo 30%.

Theo VKSND TP. HCM, cho rằng bản án sơ thẩm không nhận định đầy đủ và nêu chính xác ý kiến của VKS tại phiên tòa ngày 27/3.

Cơ quan công tố cũng cho rằng việc cấp TAND TP HCM tuyên chia tài sản tỷ lệ 6/4 là không phù hợp Khoản 2, Điều 59, Luật Hôn nhân và gia đình. Đồng thời việc buộc bà Thảo chuyển giao toàn bộ cổ phần cho ông Vũ đổi lấy tiền mặt là không công bằng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news