Tin mới

Giải mã bí ẩn về cuộc sống 'thông linh trời đất' trong hang đá trên M'Drắk của Đặng Lê Nguyên Vũ 

Thứ tư, 20/04/2022, 09:45 (GMT+7)

Hang đá trên M'Drắk của Đặng Lê Nguyên Vũ từng được phục dựng từ một cái hang tự nhiên âm vào lòng đồi và được coi là 'nơi thông linh' với trời đất, được ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên coi là chốn 'linh thiêng'.

Cuộc đời và sự nghiệp của ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên luôn là đề tài thu hút sự quan tâm cũng như khám phá của công chúng. 

Cách đây không lâu, dự án thành phố Cà phê của ông Đặng Lê Nguyên Vũ một lần nữa lại khiến dân tình xôn xao bởi ý tưởng khác lạ của ông chủ Trung Nguyên. 

Sau ồn ào về vụ ly hôn nghìn tỷ với vợ cũ Lê Hoàng Diệp Thảo, ông Đặng Lê Nguyên Vũ gần như vắng bóng khỏi truyền thông và hiếm khi xuất hiện công khai.

Hang đá nơi sinh sống của Đặng Lê Nguyên Vũ khi nhìn từ ngoài vào. Ảnh: Internet
Hang đá nơi sinh sống của Đặng Lê Nguyên Vũ khi nhìn từ ngoài vào. Ảnh: Internet

Xoay quanh cuộc đời của Đặng Lê Nguyên Vũ, vẫn còn khá nhiều điều bí ẩn, là sự ngỡ ngàng và khó tin của công chúng đối với chàng trai gốc M'Drắk.

Trong một bài ký sự trên Thanh Niên đã có những tiết lộ thú vị về hang đá của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Theo đó, đây là nơi có khung cảnh tĩnh mịch đến lạ, hang đá được phục dựng từ một cái hang tự nhiên âm vào lòng đồi. 

Lối vào hang đá là một ô tròn khoét trên vách đá, có cánh cửa viền đen luôn rộng cửa. Phía trên của hang đá là một mái hiên được tạo ra từ hòn đá lớn gắn đèn tròn. 

Trước cửa hang đá có cửa hình tròn. Ảnh: Internet
Trước cửa hang đá có cửa hình tròn. Ảnh: Internet

Trong hang đá được rải ngập cát và không khí vô cùng mát mẻ. Trong loạt ảnh được hé lộ về hang đá của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, toàn bộ nội thất của hang được tạo thành từ nhiều phiến đá chồng lên nhau. Các vật dụng trong hang vô cùng đơn giản như bàn ghế, đèn báo bão, đồ dùng...

Phòng ngủ trong hang đá là một chiếc giường màu trắng, một bếp nhỏ chất than gốc, một lò sưởi và để có thể lên phòng ngủ phải leo lên các tảng đá lớn nhỏ khấp khểnh. 

Phía ngoài cửa hang nhìn thẳng ra là một hồ nước nhỏ hình chữ nhật. Toàn bộ phần sàn của hang được rải cát mịn. Lòng hang rộng và được bố trí đèn hợp lý. 

Giải mã bí ẩn về cuộc sống 'thông linh trời đất' trong hang đá trên M'Drắk của Đặng Lê Nguyên Vũ  - Ảnh 1

 

Khung cảnh bên trong hang đá của Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Internet
Khung cảnh bên trong hang đá của Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Internet

Một trong những điều thú vị chính là trong hang có sự góp mặt của một số máy móc có liên quan đến chế biến cà phê. 

Nhiều người khá ngạc nhiên khi nơi ở của ông Đặng Lê Nguyên Vũ trên M'Drắk khá đơn sơ so với khối tài sản khủng của mình. Dù vậy, đây vẫn là nơi mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ dành phần lớn thời gian để nghiên cứu về Lối sống minh triết mà ông luôn hướng đến. 

Một trong những vật bất ly thân của Đặng Lê Nguyên Vũ chính là quả địa cầu luôn được đặt lên chiếc bàn đá trong hang hoặc những nơi ông ngồi làm việc. 

Theo tiết lộ của Đặng Lê Nguyên Vũ trước truyền thông, đa phần ông thường ngồi một mình dưới gốc đa, ở chuồng ngựa và suy nghĩ về cuộc đời trong những đêm không ngủ. 

Đặng Lê Nguyên Vũ luyện cho mình thói quen thiền định. Ảnh: Internet
Đặng Lê Nguyên Vũ luyện cho mình thói quen thiền định. Ảnh: Internet

Có một điều khiến nhiều người ngỡ ngàng là trong suốt 6 năm 'ẩn mình' trên hang đá M'Drắk , ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn có thể theo dõi và điều hành mọi công việc ở Trung Nguyên.

Ông Vũ từng tiết lộ trước truyền thông rằng không có bất kỳ một chuyện gì có thể 'lọt qua mắt Qua hết. Qua đã chuẩn bị cho những người anh em của Qua... Mọi người cứ thế thực thi và tập đoàn vẫn tồn tại và phát triển'.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng cho biết mình không hề cảm thấy buồn khi sống một mình như vậy bởi 'Qua sống ở một thế giới khác'.

Không những thế, ông Vũ còn tự tạo cho mình thói quen thiền định cũng như ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. 

Ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên cũng tiết lộ rằng ông có thể 'hô mưa gọi gió' bởi mọi thứ đều thuộc về tinh thần và thế gian này không thắng được tinh thần nên luôn bị 'nó' điều khiển. 

Phòng khách trong hang đá của Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Internet
Phòng khách trong hang đá của Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Internet

Có một điều thú vị là hang đá trên M’Drắk là nơi mà ông Vũ chưa bao giờ cho phép và Thảo đặt chân đến. Ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên cho rằng vợ cũ là vật cản và 'không có tâm trong sáng' nên không thể đến chốn linh thiêng như M’Drắk.

Ngay cả khi đã chính thức dứt tình với bà Lê Hoàng Diệp Thảo thì hang đá trên M’Drắk vẫn là chốn ông Vũ chọn để lui về sống thay vì ở những nơi xa hoa với khối tài sản khủng như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news