Tin mới

Sự giống nhau 'kỳ lạ' giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo hậu ly hôn

Thứ hai, 25/04/2022, 17:05 (GMT+7)

Kết thúc cuộc hôn nhân đầy ồn ào, bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn khiến nhiều người phải nể phục vì quan điểm yêu và dạy con để làm nên nghiệp lớn.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ về chung một nhà năm 1998, cả hai từng được rất nhiều người ngưỡng mộ bởi chuyện tình yêu đẹp, cuộc hôn nhân hạnh phúc với 4 đứa con tên Nguyên. Thế nhưng sau 22 năm chung sống, tạo dựng nên cơ đồ là tập đoàn Trung Nguyên hùng mạnh, cả hai lại quyết định "đường ai nấy đi" trong ồn ào vào năm 2019.

Sự giống nhau giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo hậu ly hôn (Ảnh internet)
Sự giống nhau giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo hậu ly hôn (Ảnh internet)

Dù chia tay nhưng vợ chồng "vua cà phê" vẫn cùng nhau nuôi dạy các con, họ khác biệt về tư tưởng nhưng lại có chung quan điểm dạy con. Lý do đặt tên các con là Nguyên cũng mang đầy dụng ý, chất chứa tham vọng, nhiều hoài bão: cậu cả Trung Nguyên, con thứ Bình Nguyên, áp út Thảo Nguyên và con gái út Tây Nguyên.

Trong đó đáng chú ý là con trai cả Trung Nguyên, cũng là tên của tập đoàn được ông Vũ và bà Thảo cùng nhau xây dựng từ hai bàn tay trắng. Ông chủ tập đoàn cà phê từng giải thích cái tên này rằng Trung Nguyên có nghĩa là trung phần, là miền Trung của Tây Nguyên và là cao nguyên. Người có được nó sẽ trở thành bá chủ của thiên hạ. Vì muốn trở thành bá chủ thế giới nên ông đặt tên là Trung Nguyên.

Chỉ cách đặt tên tập đoàn và đặt tên con cũng đủ để hiểu được vì sao những người con của ông Vũ và bà Thảo đều có tên là Nguyên. Tất cả những cái tên này đều xuất phát từ chính ước mơ, hoài bão lớn lao mang thương hiệu riêng của gia đình, của chính ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Gia đình ông Đặng Lê Nguyên Vũ trước khi ly hôn
Gia đình ông Đặng Lê Nguyên Vũ trước khi ly hôn

Sau gần 2 thập kỷ chung sống, cuộc tình từng là cổ tích đã kết thúc sau nhiều ồn ào, tranh chấp. Mặc dù đời sống hôn nhân, quan điểm kinh doanh của cả ông Vũ và bà Thảo có những khác biệt nhưng điểm chung giữa họ là cả bốn người con đều được bố mẹ dạy dỗ, uốn nắn từ nhỏ để các con có thể nuôi chí lớn.

Trong một lần trả lời báo chí, ông Vũ từng khẳng định rằng giá trị đích thực mà người cha và người đàn ông nên thực hiện cho con. Cụ thể, ông Vũ nhắn và mong muốn các con con hiểu rằng mình không có thời gian để thực hành cho con nhưng sau này tổng thời gian cuộc đời các con sẽ nhìn nhận ra 3 điều mà ông đã làm cho các con. 

Điều thứ nhất là tạo bệ phóng cho các con chứ không phải như mình, tự khởi nghiệp đến trụi cả đầu. Điều thứ hai là các con phải có chí hướng vượt người thường, đây là điều các con phải có và phải thấy. Điều cuối cùng cũng là điều quan trọng nhất, ông chính là niềm tự hào của các con sau này.

Sự giống nhau 'kỳ lạ' giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo hậu ly hôn - Ảnh 1

Ông Vũ cho rằng đây chính là những điều mà cuộc đời người đàn ông phải làm cho con mình. Tuy nhiên, chồng cũ bà Thảo nhấn mạnh thêm rằng nếu ai có lòng trắc ẩn, lớn lao sẽ thấy rằng chuyện nước và chuyện nhà không bao giờ song toàn được, cả hai chuyện này không thể lo được tốt cả hai. 

Khi bận rộn với chuyện lớn sẽ không còn thời gian để lo cho chuyện lễ lạt hay kỷ niệm, thời gian ôm ấp, quan tâm con cái. Nhưng những chuyện trên sau này các con lớn sẽ hiểu được. 

Sau khi bố mẹ chia tay, cả 4 người con của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đều chọn về sống chung với mẹ thay vì bố, nói về điều này "vua cà phê" cho biết ông tôn trọng quyết định của các con, nhưng ông cho rằng nuôi con như vậy không phải là nuôi. Nuôi con phải xem thể xác của con như thế nào, thể tâm ra sao, thể trí hoàn chỉnh chưa...

Sự giống nhau 'kỳ lạ' giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo hậu ly hôn - Ảnh 2

Nếu như ông Đặng Lê Nguyên Vũ thành công với Trung Nguyên thì bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng là người có công lớn trong đó. Sau khi tách ra hoạt động riêng, thương hiệu cà phê của nữ doanh nhân cũng vô cùng thành công, chẳng thua kém gì chồng cũ. Nhiều người dành lời nhận xét có cánh cho sự chu toàn của bà Thảo khi vừa giỏi việc kinh doanh lại chăm sóc các con chu đáo. 

Bà Thảo từng chia sẻ về quan điểm dạy con rằng trong 12 năm đầu đời, điều con người cần được học chính là làm người, người tốt như thế nào là tùy vào khát khao và mục đích sống của mỗi người, gia đình. Riêng bà muốn truyền cho các con khát vọng được vươn tầm vóc toàn cầu của thương hiệu Việt.

Sự giống nhau 'kỳ lạ' giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo hậu ly hôn - Ảnh 3

Các con của bà đã được học ở rất nhiều môi trường khác nhau để học sự thích ứng và hòa nhập xã hội. Bà Thảo cho rằng tư tưởng, khát vọng và sự dẫn dắt của mình chính là nguồn sáng và nguồn sáng ấm áp soi cho các con trên mọi nẻo đường. 

Qua những quan điểm dạy con của vợ chồng ông Vũ và bà Thảo có thể thấy được dù cuộc sống gia đình không trọn vẹn, cả ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo đều có những bất đồng nhất định nhưng ở họ có sự đồng lòng trong cách dạy dỗ con, cùng nhau nuôi dạy 4 tình yêu có thể kế thừa nghiệp lớn, làm nên chiến tích hiển hách trên thương trường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news