Tin mới

Bà mẹ 9X dẫn con trai đi phượt ở Tuyên Quang để thực hiện ước mơ xem lễ hội lồng đèn

Thứ năm, 05/10/2017, 09:36 (GMT+7)

Vì muốn thực hiện ước mơ xem lễ hội lồng đèn của con, một bà mẹ đơn thân 20 tuổi đã cùng con trai phượt Tuyên Quang bằng xe máy.

Vì muốn thực hiện ước mơ xem lễ hội lồng đèn của con, một bà mẹ đơn thân 20 tuổi đã cùng con trai phượt Tuyên Quang bằng xe máy.

Bà mẹ đơn thân trong câu chuyện này là Lưu Kim Ngọc (sinh năm 1997), ở Thanh Oai, Hà Nội cùng con trai tên Anh Khôi (3 tuổi).

Theo đó, chuyến phượt này là để thực hiện ước mơ của con trai mình. Cậu con trai mong một lần được nhìn ngắm những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc ở lễ hội, bà mẹ đơn thân đã dẫn con đi chuyến phượt 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội đi Tuyên Quang Bằng xe máy.

Chia sẻ về câu chuyện của mình trên Tri thức trực tuyến, Kim Ngọc cho hay, cô có cuộc hôn nhân vội vàng từ năm 17 tuổi, bất chấp sự ngăn cản từ phía gia đình. Sau nhiều sóng gió và những điều khó dung hòa của cuộc sống hôn nhân, cô đã ly hôn và mang con về nhà bố mẹ đẻ sinh sống. Khi là cô gái 20 tuổi, Kim Ngọc là bà mẹ đơn thân, sống vui vẻ bên cậu con trai 3 tuổi.

Bà mẹ đơn thân 20 tuổi dẫn con trai 3 tuổi đi phượt bằng xe máy để thực hiện ước mơ - Ảnh 1

Kim Ngọc đưa con trai 3 tuổi đi phượt để thực hiện ước mơ xem lễ hội đèn lồng của con. Nguồn Facebook

Thời điểm này cô đã gặp phải rất nhiều khủng hoảng bởi những điều tiếng xung quanh và sự vất vả khi chăm sóc con trai, trong lúc Kim Ngọc tuổi còn quá trẻ.

Thế nhưng cuối cùng, cô gái trẻ đã cố gắng vượt qua tất cả để chăm sóc và lo lắng cho cậu con trai nhỏ.

Kim Ngọc cho biết, bản thân cô làm công nhân nên thời gian dành cho con rất ít. Rất hiếm khi cô có thời gian đưa con trai đi đâu chơi.

Chuyến đi phượt này cũng xuất phát từ việc muốn thực hiện ước mơ xem lễ hội đèn lồng của con trai. Theo đó, khi xem lễ rước lồng đèn trên tivi, bé Khôi tự nhiên nói với Kim Ngọc một câu rất hồn nhiên “mẹ ơi, con ước được một lần đi xem lồng đèn như thế kia”.

Chính câu nói ấy đã khiến mẹ trẻ đơn thân phải suy nghĩ và quyết định cho con đi xem lồng đèn vào đúng dịp tổ chức lễ hội đèn lồng khổng lồ tại Thành phố Tuyên Quang.

Bà mẹ đơn thân 20 tuổi dẫn con trai 3 tuổi đi phượt bằng xe máy để thực hiện ước mơ - Ảnh 2

Bà mẹ đơn thân chia sẻ chuyến đi vượt 2 ngày 1 đêm cùng con trai trên mạng xã hội. Nguồn Facebook

Trò chuyện trên Tri thức trực tuyến, Kim Ngọc cho biết cô lường trước được nguy hiểm khi đi quãng đường xa bằng xe máy, nhưng vì bé Khôi bị say xe ôtô nên cô quyết định sẽ cùng con thực hiện hành trình này.

"Trước đây, bé Khôi cùng mình đi du lịch bằng ôtô 2 lần nhưng đều bị say xe, về nhà ốm cả tuần liền nên mình muốn cho bé đi bằng xe máy. Lần này, mình nhờ được một người bạn đi cùng làm "xế" cho cả hai mẹ con. Quãng đường xa, thời gian di chuyển khá dài nhưng hai mẹ con động viên nhau, bé cũng háo hức nên chuyến đi như ngắn lại", Kim Ngọc tâm sự.

Hành trình của hai mẹ con kéo dài 2 ngày, xuất phát từ sáng sớm ngày 30/9. Bé Khôi cứ lên xe máy là ngủ, đến khi dừng lại nghỉ ngơi thì tỉnh và vui chơi bình thường khỏe mạnh nên bà mẹ trẻ cũng đỡ lo. Việc di chuyển khá thuận lợi.

Bà mẹ đơn thân 20 tuổi dẫn con trai 3 tuổi đi phượt bằng xe máy để thực hiện ước mơ - Ảnh 3

 Nguồn Facebook

Bà mẹ đơn thân 20 tuổi dẫn con trai 3 tuổi đi phượt bằng xe máy để thực hiện ước mơ - Ảnh 4

Bé Khôi được mẹ trang bị đầy đủ đồ bảo hộ trong chuyến đi phượt đường dài đầu tiên của mình. Nguồn Facebook

Kim Ngọc kể, khi đến Quảng trường tại Tuyên Quang để tham dự lễ hội, bé Khôi rất vui, nắm tay mẹ dắt đi khắp nơi. Chứng kiến giây phút ấy, bản thân cô cảm thấy vui và hạnh phúc, vì ít nhất cô cũng đã thực hiện được ước mơ của con trai.

“Dù biết cho con đi xe máy hành trình xa như vậy là khá nguy hiểm nhưng mình muốn thực hiện ước mơ của con 1 lần. Mình muốn con luôn vui vẻ và không cảm thấy thiếu vắng tình thương. Mình còn khỏe và mình sẽ làm mọi thứ vì con”, Kim Ngọc tâm sự.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news