Tin mới

Bà ngoại ‘vừa cười vừa khóc’ khi cô cháu gái cách xa 1700km về ăn Tết dù trước đó báo không về

Thứ hai, 08/02/2021, 10:05 (GMT+7)

Đoạn clip khiến nhiều người xúc động, cảm thấy nhớ người thân và muốn được trở về nhà đón Tết sớm cùng gia đình.

Chỉ một vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán. Ngày Tết là dịp để mọi người hân hoan chúc cho nhau những điều tốt lành nhất cho năm mới và bỏ qua hết những xích mích đã làm mất lòng nhau trong năm cũ. Ngày Tết còn là ngày khởi đầu cho một hy vọng mới, một cố gắng mới, và một cuộc đời mới trong tương lai.

Trong ngày này, những người đi làm ăn xa xôi đến mấy cũng cố trở về quê hương nơi bản thân sinh ra hay quê quán của cha mẹ, để ăn Tết và cúng tổ tiên cùng mừng tuổi ông bà, cha mẹ, họ hàng, và bà con lối xóm.

Mới đây, cư dân mạng nhiệt tình truyền tay nhau đoạn clip về quê ăn Tết của một cô gái trẻ đầy xúc động. Do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên nhiều người đã dắn đo quyết định nên trở về hay ở lại địa phương mình đang sinh sống đón Tết.

Bà ngỡ ngàng khi thấy cháu gái về ăn Tết. Ảnh: chụp màn hình
Bà ngỡ ngàng khi thấy cháu gái về ăn Tết. Ảnh: chụp màn hình

Bạn trẻ này cũng vậy, gia đình cô, bao gồm cả bà ngoại đều chuẩn bị tinh thần cháu gái năm nay sẽ không về nhà ăn Tết. Thế nhưng cô nàng đã quyết định trở về nhà không thoonng báo trước, hành động của bà khi gặp cháu gái nhỏ khiến nhiều người rưng rưng, nhớ đến người thân của mình.

Đoạn clip do chính cô sinh viên năm nhất quê ở Lào Cai, trở về nhà sau năm dài sống tại TP.HCM ghi lại và chia sẻ lên mạng xã hội. Cụ thể, khi nhìn thấy cháu bất ngờ về, bà hết cười lại khóc vì nhung nhớ. Bà liên tục lấy tay lau nước mắt, không ngừng hỏi han cháu. Và câu nói cuối cùng của người bà còn gây xúc động mạnh khi nói với cô nàng 10x: “Thế ở nhà với bà!”.

ảnh: chụp màn hình
ảnh: chụp màn hình

Tình cảm gia đình luôn thiêng liêng và đáng trân trọng nhất.  Ngay lập tức, đoạn clip đã nhận được sự quan tâm lớn của Cộng đồng mạng, khiến nhiều người bỗng nhớ gia đình của mình: “Bỗng dưng thấy nhớ bà nội quá, nếu giờ được về nhà chắc chắn mình sẽ ôm bà thật chặt”, “Bình thường ở nhà, bà tôi thường rất nghiêm khắc, vì muốn con cháu nên người. Nhưng chỉ cần đi xa, ngay lập tức bà sẽ nhớ mong.”

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tết 2021 ăn tết