Tin mới

Bác bảo vệ mất việc vì dịch, gạt bỏ tự trọng để đi ăn xin: Bật khóc nức nở vì được mạnh thường quân cứu giúp

Chủ nhật, 04/07/2021, 14:28 (GMT+7)

Sau khi câu chuyện về một bác bảo vệ mất việc vì dịch Covid-19, phải đi ăn xin để kiếm cái ăn qua ngày được chia sẻ, dân mạng đã bày tỏ sự thông cảm và thậm chí kết nối để được giúp đỡ bác bảo vệ này.

Dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp khiến nhiều địa phương phải áp dụng các lệnh phong tỏa để phòng dịch. Chịu ảnh hưởng nhiều nhất chính là những người lao động tự do khi họ mất việc, mất đi nguồn thu nhập chính.

Theo Thanh Niên, , ông Bùi Quang Vinh (69 tuổi), ngụ tại quận Tân Phú, TP.HCM là một trong những hoàn cảnh như vậy. Ông Vinh trước từng làm bảo vệ, thế nhưng do ảnh hưởng của dịch nên đã mất việc làm.

Bác bảo vệ mất việc vì dịch, gạt bỏ tự trọng để đi ăn xin: Bật khóc nức nở vì được mạnh thường quân cứu giúp - Ảnh 1

Mắc kẹt ở Sài Gòn, ông đành phải tìm đủ mọi cách để mưu sinh. Hiện ông Vinh đang sống cùng vợ là bà Phan Thị Tương (51 tuổi). May mắn hơn chồng, bà Tương vẫn đang cố gắng cầm cự công việc lao công, kèm đi nhặt ve chai khi rảnh rỗi. Hàng tháng, thu nhập của cả 2 chỉ khoảng 4,5 triệu đồng nhưng đã phải chi trả 3 triệu tiền nhà.

Bác bảo vệ mất việc vì dịch, gạt bỏ tự trọng để đi ăn xin: Bật khóc nức nở vì được mạnh thường quân cứu giúp - Ảnh 2

Không còn công việc bảo vệ, ông Vinh ngậm ngùi định chạy xe ôm để đỡ thu nhập cho vợ. Thế nhưng, dịch bệnh cũng chẳng mấy ai đi, 3 ngày chỉ vẻn vẹn 20.000 đồng.

Bác bảo vệ mất việc vì dịch, gạt bỏ tự trọng để đi ăn xin: Bật khóc nức nở vì được mạnh thường quân cứu giúp - Ảnh 3

Chẳng còn cách nào khác, ông đành gạt hết tự trọng để đi ăn xin. Ông chia sẻ ngay cả trong những cơn ác mộng tồi tệ nhất, bản thân ông cũng không nghĩ mình phải đi ăn xin thế này. 

Bác bảo vệ mất việc vì dịch, gạt bỏ tự trọng để đi ăn xin: Bật khóc nức nở vì được mạnh thường quân cứu giúp - Ảnh 4

Ông cho biết: “Là đàn ông, tôi không thể ở nhà nằm đó cho vợ một mình gồng gánh. Nhưng 3 ngày chạy xe ôm truyền thống, tôi có đúng một cuốc 20.000 đồng. Tôi lỗ tiền xăng, đường cùng rồi mới gạt lòng tự trọng qua một bên mà làm liều đi ăn xin. Có nằm mơ cũng không nghĩ một ngày mình phải ăn xin, quê lắm!”.

Bác bảo vệ mất việc vì dịch, gạt bỏ tự trọng để đi ăn xin: Bật khóc nức nở vì được mạnh thường quân cứu giúp - Ảnh 5

Ngay sau khi câu chuyện về ông Vinh được chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều dân mạng thương xót trước hoàn cảnh của người đàn ông này. Thậm chí nhiều người còn hỏi địa chỉ của ông để có thể đến giúp đỡ.

Bác bảo vệ mất việc vì dịch, gạt bỏ tự trọng để đi ăn xin: Bật khóc nức nở vì được mạnh thường quân cứu giúp - Ảnh 6

Ngay lập tức cũng đã có mạnh thường quân đến giúp đỡ bác bảo vệ phải gạt tự trọng để đi ăn xin kia. Theo câu chuyện được mạnh thường quân này chia sẻ trên MXH, bản thân cô không hề đăng số tài khoản để xin quyên góp.

Ảnh: FB mạnh thường quân Trúc Phương Nguyễn Đỗ
Ảnh: FB mạnh thường quân Trúc Phương Nguyễn Đỗ

Thế nhưng sau khi chia sẻ hình ảnh về bác bảo vệ, cô đã nhận được hơn 100 triệu đồng từ đồng bào khắp nơi gửi về.

Ảnh: FB mạnh thường quân Trúc Phương Nguyễn Đỗ
Ảnh: FB mạnh thường quân Trúc Phương Nguyễn Đỗ

Trong sáng ngày 4/7, cô đã đi gặp bác bảo vệ và hẹn ngày mai sẽ đắt ra ngân hàng làm sổ tiết kiệm để dành tiền trả trọ hàng xóm. Trước tấm lòng nhân ái của nữ mạnh thường quân cùng đồng bào khắp nơi trên cả nước, bác bảo vệ già không giấu nổi những giọt nước mắt hạnh phúc.

Ảnh: FB mạnh thường quân Trúc Phương Nguyễn Đỗ
Ảnh: FB mạnh thường quân Trúc Phương Nguyễn Đỗ

Hy vọng với số tiền này, bác bảo vệ có thể vượt qua những khó khăn trước mắt và giữ an toàn cho bản thân trong mùa dịch. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news