Tin mới

Ngân hàng chuyển khoản nhầm, người đàn ông thành tỷ phú giàu thứ 25 thế giới

Chủ nhật, 04/07/2021, 12:12 (GMT+7)

Một gia đình ở bang Louisiana đã nhận được 50 tỷ USD vô tình chuyển vào tài khoản ngân hàng của mình. Và họ trở thành người giàu thứ 25 Trái đất trong vòng chưa đầy 4 ngày.

Anh Darren James, 47 tuổi, một người môi giới bất động sản đến từ Baton Roughe trở về nhà và được vợ thông báo một thông tin chấn động. Vợ anh giơ điện thoại ra và nói: "Hãy xem này!". Khi mở điện thoại ra, James cũng sốc không kém khi thấy tài khoản ngân hàng của họ vừa có thêm 50 tỷ USD.

Gia đình anh James bất ngờ trở thành tỷ phú giàu thứ 25 thế giới trong vòng 4 ngày. Ảnh: Fox
Gia đình anh James bất ngờ trở thành tỷ phú giàu thứ 25 thế giới trong vòng 4 ngày. Ảnh: Fox

"Tất cả những gì chúng tôi nghĩ lúc đó là ai sẽ gõ cửa nhà mình. Bởi chúng tôi không biết ai đã gửi số tiền đó", James nói với tờ Fox. Anh ấy thừa nhận mình cũng từng mơ mộng có một ông chú giàu có để lại tài sản cho họ. Tuy nhiên, nếu như vậy thì gia đình anh đã có tên trong danh sách tỷ phú của Forbes.

"Cảm giác thấy nhiều số 0 trong tài khoản của mình rất tuyệt. Tôi vốn chỉ là thành viên của 1-comma club chứ không phải của 3-comma club (CLB dành cho những tỷ phú)", James cười bởi bình thường anh chỉ có nghìn USD chứ không phải hàng nghìn tỷ USD.

James và vợ bắt đầu gọi cho Chase Bank ngay sau khi họ nhìn thấy khoản tiền lạ chuyển vào tài khoản của mình vào ngày 12/6. Thế nhưng số tiền vẫn cứ nằm ở đó cho tơi vài ngày sau. "Tôi đã là tỷ phú trong 4 ngày. Đó là cảm giác tuyệt vời mặc dù bạn không thể làm gì với nó", anh nói.

"Chúng tôi biết tiền không phải của mình. Chúng tôi không kiếm được nó, vì vậy chẳng làm gì được. Không thể tiêu bởi đó là hành vi trộm cắp", James từng làm việc trong ngành thực thư pháp luật nên anh biết rõ điều này.

Ngân hàng chuyển nhầm 50 tỷ USD khiến gia đình James rất sốc. Ảnh: Fox
Ngân hàng chuyển nhầm 50 tỷ USD khiến gia đình James rất sốc. Ảnh: Fox

James từng nghe nói về việc có tới 150 người khác trên khắp nước Mỹ nhận được những khoản tiền gửi bí ẩn cùng lúc và họ lo ngại về việc bảo mật tài khoản của mình. Một phụ nữ tên Julia Yonkowski, ở Largo, Florida gần đây đã nhận được 1 tỷ USD chuyển vào tài khoản Chase của mình khi cô đi rút chỉ 20 USD từ ATM. Sau đó, cô phải đi tìm người để giúp trả lại khoản tiền này.

Chase Bank cho biết số tiền mà gia đình James bị chuyển nhầm đã được giải quyết. "Chúng tôi đã gặp trục trặc kỹ thuật hơn một tuần trước, ảnh hưởng đến một số tài khoản hạn chế. Vấn đề đã được giải quyết và các tài khoản đó hiện đang hiển thị số dư chính xác", người phát ngôn công ty nói với Fox.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news