Tin mới

Bắc Bộ đón mưa lớn, đề phòng sạt lở ở vùng núi

Thứ hai, 27/08/2018, 14:49 (GMT+7)

Tình trạng nắng nóng ở miền Bắc sẽ chấm dứt vào ngày mai 28/8 do vùng xoáy thấp ở phía Đông đang di chuyển về Việt Nam.

Tình trạng nắng nóng ở miền Bắc sẽ chấm dứt vào ngày mai 28/8 do vùng xoáy thấp ở phía Đông đang di chuyển về Việt Nam. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho hay dưới tác động của trường gió phân kỳ Bắc đến Tây Bắc, hôm nay 27/8 ở Bắc Bộ trời ít mây, nắng nóng xuất hiện nhiều nơi.

Nhiệt độ lúc 13h phổ biến 33 -35 độ, một số nơi có nhiệt độ cao hơn như thành phố Bắc Ninh 35,5 độ, Hiệp Hòa (Bắc Giang) 35 độ, Láng (Hà Nội) 35,2 độ, Hà Đông (Hà Nội) 35,4 độ... khiến trời khá oi bức và khó chịu.

Sang ngày mai 28/8, nắng nóng ở miền Bắc sẽ chấm dứt, do một vùng xoáy thấp ở phía Đông đang di chuyển về phía Việt Nam. 

Vùng xoát thấp này tác động đến các tỉnh ven biển phía Đông, sau đó mở rộng vùng mưa sang khu vực trung du Bắc Bộ, đến tối và đêm mai sẽ mở rộng sang khu vực phía Tây Bắc Bộ.

Do tác động của những cơn mưa giông, từ ngày mai nhiệt độ ở Bắc Bộ sẽ giảm 2-3 độ, xuống dưới 35 độ và nắng nóng sẽ chấm dứt hoàn toàn.

Đến khoảng ngày 29/8, vùng xoáy thấp sẽ di chuyển hẳn vào giữa Bắc Bộ, tạo ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng trên toàn Bắc Bộ cũng như các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An. 

Dự báo đợt mưa này sẽ xảy ra dồn dập từ 29/8 đến 31/8. Các tỉnh vùng núi phía Bắc gồm Cao Bằng, Bắc Cạn, Tuyên Quang, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Lai Châu, Hòa Bình đều là những vùng có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và giông mạnh, kèm theo nguy cơ về các hiện tượng như lốc xoáy và gió giật mạnh.

Mưa giông cũng làm gia tăng nguy cơ về hiện tượng lũ quét và trượt lở đất ở các tỉnh vùng núi và trung du phía Bắc.

Từ ngày 31/8, mưa ở Bắc Bộ giảm dần. Trong những ngày nghỉ lễ 2/9, ở Bắc Bộ và Hà Nội, trời sẽ có mưa về đêm và sáng; ngày trời nắng, nhưng không xảy ra nắng nóng.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news