Tin mới

Bắc Ninh cách ly hàng trăm chuyên gia Trung Quốc sang Việt Nam

Thứ sáu, 24/04/2020, 15:48 (GMT+7)

420 chuyên gia Trung Quốc của Goertek và công ty đối tác tại Việt Nam sang làm việc tại Công ty TNHH Goertek Vina đều đã được đưa đi cách ly 14 ngày tại khách sạn.

Tin từ Người Lao Động VnExpress, Bắc Ninh vừa cách ly hàng trăm chuyên gia Trung Quốc làm việc tại Công ty TNHH Goertek Vina (TP Bắc Ninh) nhập cảnh.

Vào ngày 22/4, 358 chuyên gia Trung Quốc làm việc cho Công ty TNHH Goertek Vina (TP Bắc Ninh) đã được nhập cảnh qua cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). Trước đó, đã có 71 chuyên gia làm việc cho Công ty TNHH Funing Precision Component (đóng tại huyện Quế Võ) cũng đã nhập cảnh và được đưa đi cách ly.

Trong đó, 176 chuyên gia cách ly tại Khách sạn Wilton; 182 chuyên gia cách ly tại Khách sạn Crow Hotel. 2 khách sạn trên được triển khai như một điểm cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế. Hàng ngày, các chuyên gia và cán bộ phục vụ tại khách sạn được theo dõi sức khỏe và thân nhiệt 2 lần; khách sạn được vệ sinh và khử khuẩn đúng quy định.

Khách sạn Crown nơi các chuyên gia Trung Quốc được cách ly. Ảnh: Internet

Các chuyên gia này đều được kiểm tra y tế, có giấy xét nghiệm Covid-19 do Bệnh viện Nhân dân số 2 TP Duy Phường (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) cấp.

Khi đến cửa khẩu, các chuyên gia Trung Quốc đều phải mặc trang phục bảo hộ, di chuyển bằng xe chuyên dụng về bốn khách sạn tại thành phố Bắc Ninh. Lực lượng y tế tỉnh này đo thân nhiệt hai lần mỗi ngày đối với các chuyên gia, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm; sau 14 ngày, nếu kết quả âm tính, họ sẽ được đến công ty làm việc.

Theo quy định của Chính phủ, Việt Nam sẽ không nới lỏng Chính sách hạn chế nhập cảnh đến ngày 30/4. Các cơ quan chức năng được giao kiểm soát chặt người nhập cảnh, tạm dừng cấp visa nhập cảnh với người nước ngoài cả đường bộ, đường không, đường thủy; trừ một số trường hợp ngoại giao, công vụ, chuyên gia, công nhân kỹ thuật cao, nhà đầu tư quốc tế...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news