Tin mới

Trung Quốc đóng góp thêm 30 triệu USD cho WHO chống dịch Covid-19

Thứ năm, 23/04/2020, 19:58 (GMT+7)

Trong tuyên bố mới nhất, Trung Quốc cho biết nước này sẽ góp thêm 30 triệu USD cho tổ chức Y tế thế giới WHO để chống dịch Covid-19.

Tuổi Trẻ VOV trích tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết, nước này quyết định góp thêm 30 triệu USD tiền mặt cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trên cơ sở 20 triệu USD đã quyên góp trước đó, dùng để phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ hệ thống y tế tại các quốc gia đang phát triển.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng. Ảnh: VOV

Ông cho biết, việc quyên góp cho WHO nhằm thể hiện sự "ủng hộ và tin tưởng của chính phủ và nhân dân Trung Quốc" đối với tổ chức này và cũng là sự đóng góp của Bắc Kinh vào sự nghiệp y tế công cộng của thế giới và cuộc chiến chống dịch bệnh toàn cầu.

Thông tin này cũng được phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh viết trên mạng xã hội Twitter hôm nay.

Quan chức Trung Quốc cho biết đây là lần thứ hai nước này góp ngân sách cho WHO trong hơn một tháng qua, với tổng số tiền khoảng 50 triệu USD. "Chúng tôi từng góp 20 triệu USD cho WHO hôm 11/3", bà Oánh cho biết thêm.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định cắt ngân sách WHO. Động thái này đã bị phia Trung Quốc cho là quyết định "gây xói mòn hợp tác quốc tế chống lại dịch Covid-19".

Trump trước đó cho biết Washington cấp ngân sách 400-500 triệu USD mỗi năm cho WHO, trong khi Bắc Kinh "chỉ đóng góp gần 40 triệu USD", cáo buộc tổ chức này nhận tiền tài trợ lớn từ Mỹ nhưng "thiên vị Trung Quốc" và cho rằng Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus "chính trị hóa nCoV".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news