Tin mới

Bác sĩ bỏ mặc bệnh nhân cấp cứu, nhậu ngay tại phòng làm việc

Thứ hai, 31/10/2016, 14:22 (GMT+7)

Sự việc được cho là xảy ra vào đêm 25/10, tại Bệnh viện huyện Anh Sơn, Nghệ An, theo phản ánh của người nhà nạn nhân khi họ vào phòng bác sĩ trực ban thanh toán tiền viện phí thì gặp các bác sĩ ở đây đang vui vẻ nhậu ngay trong phòng làm việc.

Sự việc được cho là xảy ra vào đêm 25/10, tại Bệnh viện huyện Anh Sơn, Nghệ An, theo phản ánh của người nhà nạn nhân khi họ vào phòng bác sĩ trực ban thanh toán tiền viện phí thì gặp các bác sĩ ở đây đang vui vẻ nhậu ngay trong phòng làm việc.

[mecloud]he0516NtOI[/mecloud]

Mới đây, trên fanpage Luật sư Trần Thu Nam có đăng bài về việc phản ánh tình trạng các bác sĩ nhậu ngay trong kíp trực tại một bệnh viện tuyến huyện.

Theo nội dung chia sẻ, fanpage này cho biết: "Đêm ngày 25/10/2016, tôi đưa người vào Bệnh viện huyện Anh Sơn, Nghệ An cấp cứu Tai nạn giao thông. Dù nạn nhân bất tỉnh nhưng Bs ở đây chỉ khám bằng cách vỗ vào má gọi, không thấy phản ứng gì nên đưa ra chuẩn đoán "bị choáng". Bs cấp cứu bằng cách truyền 1 chai nước để cho người bị nạn tự tỉnh. Khoảng 11h trưa hôm sau, tôi không thấy các Bs ở đây tiến hành thêm bất cứ công việc khám, chuẩn đoán, chiếu chụp hay xét nghiệm gì nên tôi vào phòng BS trực để thanh toán tiền để đưa người bị nạn ra HN thì gặp cảnh tượng các Bs ở đây đang vui vẻ nhậu ngay trong phòng làm việc".

Ngay sau khi clip và câu chuyện được đăng tải đã nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng động mạng. Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng các bác sĩ tại đây đã vi phạm Chỉ thị 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo bệnh viện cần có hình thức xử lí kỉ luật trên cơ sở tạo điều kiện để họ sửa chữa sai lầm, là lời cảnh tỉnh cho các nhân viên khác về ý thức tìm hiểu và chấp hành pháp luật.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người cho rằng việc người nhà bệnh nhân phản ánh về chuyên môn của đội ngũ bác sĩ khi cấp cứu cho người bị tai nạn là chưa chính xác.

Theo lời phản ánh của người nhà, bệnh nhân không được khám và chỉ truyền một chai dịch khi bệnh nhân được đưa vào ban đêm, và đến trưa hôm sau người nhà này vào thăm bệnh nhân cũng chỉ thấy có như vậy và nói rằng bác sĩ đã không làm gì là không có cơ sở.

"Nếu bác sĩ không làm gì thì tại sao bệnh nhân tỉnh lại được, và khi tình trạng bệnh nhân tốt lên như vậy thì chứng tỏ bác sĩ ở bệnh viện Anh Sơn, Nghệ An rất giỏi, họ đã khám, theo dõi và tiên lượng được tình trạng bệnh nhân, họ không phải chuyển bệnh nhân lên tuyến trên điều trị - thế là tốt đấy chứ", bác sĩ Trần Văn Phúc nhận định.

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news