Tin mới

Bác sĩ để quên chiếc kéo phẫu thuật trong dạ dày bệnh nhân suốt 9 năm

Thứ tư, 11/06/2014, 09:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chiếc kéo nằm trong dạ dày người đàn ông suốt 9 năm trời và gây cho anh những cơn đau đớn cho đến khi các bác sĩ phẫu thuật lấy nó ra.

(Tinmoi.vn) Chiếc kéo nằm trong dạ dày người đàn ông suốt 9 năm trời và gây cho anh những cơn đau đớn cho đến khi các bác sĩ phẫu thuật lấy nó ra.

Anh Alen Papac (38 tuổi) sống ở Mostar, Bosnia và Herzegovina. Năm 2003, Alen đến bệnh viện điều trị loét dạ dày. Tuy nhiên khi phẫu thuật, y tá đã vô tình để quên chiếc kéo dài 12cm trong dạ dày anh. Kể từ đó, Alen đã bị những cơn đau hành hạ mà không hề biết nguyên nhân.
Alen cho biết: “Tôi đã bị đau dạ dày nhiều năm và gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Khi không thể chịu nổi cơn đau, tôi mới quay lại bệnh viện. Các bác sĩ đã chụp X-quang và phát hiện một cây kéo ở trong dạ dày của tôi. Đó chính là nguyên nhân khiến tôi bị những cơn đau hành hạ”.
Ngay sau đó, Alen đã được phẫu thuật lấy chiếc kéo ra. Tuy nhiên, Alen cảm thấy không hài lòng vì anh không nhận được lời xin lỗi từ bệnh viện. Hiện, Alen đang kiện bệnh viện để đòi bồi thường vì những đau đớn anh phải trải qua suốt 9 năm.

Bác sĩ để quên chiếc kéo phẫu thuật trong bụng bệnh nhân suốt 9 năm
 


Phía bệnh viện đã từ chối trả lời về vụ việc này. Họ cho biết tòa án vẫn đang điều tra vì vậy họ sẽ không bình luận gì.

Một sự việc tương tự cũng đã từng xảy ra ở Pháp. bác sĩ thẩm mỹ để quên chiếc kẹp kim loại dài 15 cm trong bụng suốt 5 tháng.

Cơn ác mộng bắt đầu với Cécile, 24 tuổi, sinh sống tại TP Créteil, ngoại ô Đông Nam Paris, hồi tháng 11-2012. Trước đó, Cécile bị béo phì và đã trải qua phẫu thuật cắt bớt dạ dày. Lần này, cô đến Bệnh viện Saint Louis tại Paris để chỉnh sửa vùng bụng.

Không lâu sau đợt can thiệp, Cécile thấy đau bụng dữ dôi. Cô nói: “Một tháng sau đó, tôi đau đến nỗi phải gập đôi người lại, đặc biệt là đau ở bên phải, giống như có khối u phía trên vùng mu. Tôi trở lại bệnh viện. Bác sĩ chỉ khám 5 phút và không thèm sờ tới chỗ đau rồi nói rằng tất cả đều bình thường”. Để đối phó với các cơn đau, cô phải thường xuyên dùng thuốc giảm đau liều mạnh.

Các cơn đau của Cécile chỉ có cơ hội chấm dứt 5 tháng sau đó. Đến tháng 4-2013, Cecile đề nghị bác sĩ khám tổng quát thực hiện siêu âm bụng nhưng kết quả cho ra hình ảnh rất kỳ lạ. Lần này, bệnh viện chỉ định quét X quang và phát hiện chiếc kẹp dài 15 cm trong bụng. Cô được phẫu thuật ở chính cơ sở nói trên để lấy chiếc kẹp ra khỏi cơ thể.

Sau đó, bệnh viện thừa nhận sai lầm, xin lỗi, đề nghị hòa giải và bồi thường thiệt hại. Cơ quan Trợ giúp Bệnh viện Công Paris (AP-HP) ước lượng khoản thiệt hại 5.400 euro (156,37 triệu đồng). Luật sư của Cécile là Frédéric nhận định: “Đó là khoản bồi thường buồn cười. Người ta xem thân chủ của tôi là con ngốc. Cô ấy đã phải chịu những biến chứng khủng khiếp nhất”. Ông này nhấn mạnh đến sự cẩu thả và vô tâm, chậm sửa đổi kéo dài trong nhiều tháng của bệnh viện này.

Thoa Nguyễn (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Alen Papac Cécile