Tin mới

Bác sĩ khâu bàn tay người đàn ông 42 tuổi vào bụng, 42 ngày sau tháo ra hình ảnh thật khó tin

Thứ năm, 06/07/2017, 11:27 (GMT+7)

Một người đàn ông 42 tuổi tên Carlos Mariotti ở Brazil không may bị mất hết ngón tay ở bàn tay trái sau một tai nạn lao động vào năm ngoái. Bác sĩ đã chữa trị cho anh bằng phương pháp nuôi tay trong bụng và kết quả thật khó tin.

Một người đàn ông 42 tuổi tên Carlos Mariotti ở Brazil không may bị mất hết ngón tay ở bàn tay trái sau một tai nạn lao động vào năm ngoái. Bác sĩ đã chữa trị cho anh bằng phương pháp nuôi tay trong bụng và kết quả thật khó tin.

Tay bên trái bị tổn thương rất nặng, chỉ còn lại phần lòng bàn tay với một ít da phía trên mu bàn tay, phần xương và thịt bên trong hoàn toàn lộ ra ngoài.

 
Hình ảnh bàn tay trái của anh trước khi bị thương.

Anh Carlos đang tập dần thói quen sinh hoạt với bàn tay không có ngón.

Do khi bị thương nghiêm trọng, phần thịt lộ ra ngoài quá nhiều nên vết thương bị viêm nặng, cần phải cắt bỏ đi, vì thế bác sĩ đã khoét một lỗ thủng ở bụng rồi cho bàn tay vào đó rồi khâu lại, đồng thời sử dụng da nhân tạo để bịt kín.

Sau đó, anh Carlos đã phải điều trị tại bệnh viện Santa Otilia 42 ngày để bàn tay trong bụng hình thành các mô mới, nhằm thuận lợi cho quá trình ghép da sau đó.

Bác sĩ yêu cầu anh Carlos phải thường xuyên cử động nhẹ tay để tránh tay bị cứng do thiếu vận động.

Anh Carlos cho biết: “Cảm giác đó rất kỳ lạ, mỗi khi tôi cử động tay, tôi đều thấy phần bụng của mình hơi nhô lên”.

Mặc dù các bác sĩ đã cho biết, phần tay trái của anh sẽ không thể linh hoạt được như bình thường, nhưng anh Carlos cho rằng, sau tai nạn nghiêm trọng đó, việc giữ được bàn tay trái với anh đã là một niềm hạnh phúc vô cùng.

 
 

Bác sĩ đã lấy da, thịt và mạch máu ở phần bụng để cấy ghép vào mu bàn tay trái cho anh.

 

Quá trình cấy ghép gặp rất nhiều khó khăn, một phần thịt bị hoại tử có màu đen nên bác sĩ đã phải cắt bỏ chúng đi.

 

“Khi xảy ra tai nạn, tôi đã vô cùng đau đớn, đến lúc đưa vào bệnh viện, bác sĩ đã nói với tôi, có khả năng tôi phải cắt bỏ phần tay. Nhưng tôi luôn tin sự việc sẽ không tồi tệ tới mức đó.”

 
 

Thật may, đến nay bàn tay đã khôi phục gần như hoàn toàn, tiếp theo anh Carlos sẽ được tiến hành phẫu thuật ghép ngón tay để có bàn tay như bình thường.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news