Tin mới

Bác sĩ không đeo khẩu trang khi ra đường lên tiếng nhận sai, xin mọi người độ lượng

Thứ sáu, 24/04/2020, 14:08 (GMT+7)

Clip gần 3 phút ghi lại cảnh một người đàn ông đi xe đạp qua chốt kiểm dịch ở thị trấn Văn Điển không đeo khẩu trang, người này không những không chấp hành còn phản ứng với CSGT gây "bão" mạng.

Nhân vật chính trong clip là bác sĩ Lê Toàn Thắng (sinh năm 1976, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Sau khi nổi tiếng trên mạng xã hội, nam bác sĩ đã lên tiếng xác nhận mình chính là người đàn ông tranh luận với chiến sĩ CSGT trong clip gây bức xúc, theo tin tức từ VOV và PL&XH.

Anh Thắng lên tiếng xin lỗi và chia sẻ về hành động của mình là hoàn toàn sai. Theo đó, sự việc diễn ra vào chiều 21/4, sau khi nghỉ ở nhà 14 ngày theo phân công công việc của cơ quan (Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương), anh có đi xe đạp từ xã Vĩnh Quỳnh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) ra ngoài đường để thể dục.

Anh Vinh phản ứng với CSGT khi bị yêu cầu dừng xe (ảnh chụp màn hình)

Anh đi theo hướng từ Ngọc Hồi lên Giải Phóng thì gặp chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của huyện Thanh Trì tại đường Ngọc Hồi. Tại đây, CSGT đã yêu cầu anh dừng xe và nhắc nhở về việc anh không đeo khẩu trang trong giai đoạn cách ly xã hội. Tuy nhiên bác sĩ này đã phản ứng lại, khẳng định mình không tiếp xúc với ai.

Với cách hành xử không đúng của mình, bác sĩ Vinh đã bị xử phạt 200 nghìn đồng về việc không đeo khẩu trang khi ra ngoài đường. Sau khi được phân tích, anh thừa nhận cách hành xử của mình là sai, đã ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19 và làm ảnh hưởng đến hình ảnh của cán bộ y tế. Đặc biệt, trong giai đoạn cách ly xã hội, gây bức xúc cho người dân.

"Tôi đã nhận ra sai lầm và mong người dân độ lượng. Tôi xin lỗi mọi người, xin lỗi Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các cấp và xin lỗi lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương, xin lỗi các đồng nghiệp. Tôi xin chấp nhận mọi hình thức kỷ luật về cách hành xử sai lầm của mình", anh chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news