Tin mới

Bác sĩ "rởm" truyền HIV cho 33 người

Thứ năm, 08/02/2018, 08:12 (GMT+7)

Một bác sĩ ở Ấn Độ đã tiêm cho những người bệnh của mình bằng kim tiêm không tiệt trùng khiến virus HIV truyền cho nhiều người.

Một bác sĩ ở Ấn Độ đã tiêm cho những người bệnh của mình bằng kim tiêm không tiệt trùng khiến virus HIV truyền cho nhiều người. 

Tờ Straitstimes đưa tin cho hay hàng chục bệnh nhân ở thị trấn Bangarmau, miền bắc Ấn Độ, đã được xác định dương tính với HIV. Nguyên nhân là bác sĩ "rởm" Rajendra Kumar tiêm cho những người này bằng kim tiêm không tiệt trùng và khiến virus HIV lây truyền cho họ.

Bác sĩ Ấn Độ đã truyền HIV cho 33 bệnh nhân. Ảnh: Internet

Theo đó, 556 người đã được xét nghiệm và 33 người trong số này mang virus HIV. 

Các bệnh nhân bị nhiễm HIV hiện đang được điều trị tại BV Đại học Kanpur, bang Uttar Pradesh. Rajendra Kumar đã bỏ trốn. Cảnh sát cho biết, Kumar có thể bị kết án vì hành nghề không giấy phép và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

"Người dân nói rằng họ được một bác sĩ chừng 35 tuổi đi xe đạp tới tiêm, phát thuốc và trị những chứng bệnh thông thường như ho, cúm. Người  này đã tự nhận mình là bác sĩ", bác sĩ trưởng Choudhary của quận Unnao, nói.

Do tình trạng thiếu bác sĩ ở Ấn Độ khiến nhiều người bệnh phải nhờ sự trợ giúp của các thầy "lang vườn", nhiều người trong số này không hề được đào tạo về y tế mà chỉ chữa bệnh nhờ kinh nghiệm dân gian. 

Hiệp hội Y khoa Ấn Độ ước tính 45% số bác sĩ hiện nay ở nước này không được huấn luyện hoặc có bằng cấp.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news