Tin mới

Bác sĩ tiết lộ tình tiết bất ngờ khi Kim Jong-nam được đưa đến bệnh viện

Thứ tư, 15/11/2017, 14:59 (GMT+7)

Khi được đưa đến bệnh viện, công dân Triều Tiên nghi là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, có biểu hiện lâm sàng không giống các bệnh nhân khác.

Khi được đưa đến bệnh viện, công dân Triều Tiên nghi là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, có biểu hiện lâm sàng không giống các bệnh nhân khác.

Theo tin tức trên New Straits Times, ngày 14/11, R. Kalyani, bác sĩ bệnh viện Putrajaya trực tiếp tiếp nhận ca cấp cứu công dân Triều Tiên Kim Chol nghi là ông Kim Jong-nam đã ra làm chứng tại tòa.

Tại phiên tòa, bác sĩ R. Kalyani cho biết, các khám nghiệm bên ngoài trên cơ thể nạn nhân cho thấy trường hợp tử vong này không giống với các ca thông thường bệnh viện tiếp nhận. “Thông thường, khi một bệnh nhân tử vong khi đưa vào viện hoặc sau 30 phút hồi sức tim phổi, đồng tử sẽ giãn ra. Tuy nhiên với bệnh nhân này, đồng tử co lại”.

Kim Jong-nam được đưa đến bệnh viện. Ảnh New Straits Times

Bác sĩ cũng cho biết thêm: "Về mặt lâm sàng, hiện tượng này xảy ra do nạn nhân trúng độc, đặc biệt là trúng Organophosphate (một hợp chất hóa học có trong chất độc thần kinh VX).”

Bác sĩ R. Kalyani là nhân chứng thứ 13 được mời đến làm chứng trong quá trình xét xử vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol. Theo lời bác sĩ Kalyani, khi được đưa vào bệnh viện Putrajaya, mạch của người đàn ông này đã ngừng đập và không có dấu hiệu của sự sống kể cả sau khi được hồi sức tim phổi 30 phút.

Các chuyên gia y tế cho rằng, nạn nhân có thể đã tử vong do nhiễm độc Organophosphate, một thành phần có trong chất độc thần kinh VX.

Trước đó, sáng ngày 13/2, tại sân bay Kuala Lumpur, một người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol đã bị sát hại. Malaysia hiện tạm giữ và xét xử đối với 2 nữ nghi phạm gồm Đoàn Thị Hương (quốc tịch Việt Nam) và Siti Aishah (quốc tịch Indonesia). 

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news