Tin mới

Bác sĩ tuyên bố bé sơ sinh đã chết, gia đình đưa về hỏa táng thì phát hiện điều bất ngờ

Thứ ba, 05/12/2017, 20:49 (GMT+7)

Sau bao nhiêu sự mong chờ một thiên thần nhỏ ra đời thì các bác sĩ lại tuyên bố em bé sơ sinh đã chết, nhưng đến khi gia đình đưa đi hỏa táng thì điều bất ngờ đã xảy ra.

Sau bao nhiêu sự mong chờ một thiên thần nhỏ ra đời thì các bác sĩ lại tuyên bố em bé sơ sinh đã chết, nhưng đến khi gia đình đưa đi hỏa táng thì điều bất ngờ đã xảy ra.

Mộ trường hợp đặc biệt hy hữu xảy ra tại bệnh viện Max Super Speciality tại Shalimar Bagh, thủ đô New Delhi (Ấn Độ). Ngày 30/11, một sản phụ đã sinh đôi, một bé trai và một bé gái. Tuy nhiên, các bác sĩ tại đây lại thông báo với gia đình rằng bé trai đã chết khoảng 2 giờ sau khi sinh.

Bác sĩ tuyên bố bé sơ sinh đã chết, gia đình đưa về hỏa táng thì phát hiện điều bất ngờ - Ảnh 1.

Em bé được tuyên bố rằng đã chết hai giờ sau khi sinh, tuy nhiên điều đáng kinh ngạc đã xảy ra - Ảnh minh họa

Sau khi nhận được thông báo đau lòng, gia đình của đứa trẻ đã đưa bé về để hỏa táng. Tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra khiến không ai có thể tin vào mắt mình.

Em bé được cho rằng đã qua đời được các y tá bệnh viện đặt trong một chiếc túi làm bằng polythene và gửi trả lại cho gia đình. Khi mở chiếc túi đựng thi thể bé trai, bỗng nhiên người thân của cậu bé nhận thấy điều bất thường, dường như đứa con bé bỏng của họ vẫn còn có thể cử động.

Praveen Malik, ông của em bé sơ sinh cho biết: “Khi mở chiếc túi ra, chúng tôi thấy được thằng bé đang thở, không thể tin nổi vào mắt mình, gia đình tôi đã rất sốc".

Trước đó, các bác sĩ tại bệnh viện nơi cậu bé được sinh ra đã tuyên bố rằng “đứa trẻ hoàn toàn không còn dấu hiệu của sự sống”.

Bác sĩ tuyên bố bé sơ sinh đã chết, gia đình đưa về hỏa táng thì phát hiện điều bất ngờ - Ảnh 2.

Bệnh viện Max Super Speciality tại Shalimar Bagh, thủ đô New Delhi (Ấn Độ).

Ngay sau khi phát hiện ra rằng đứa con bé bỏng của mình vẫn còn thở, gia đình ngay lập tức đưa em bé vào Trung tâm Trẻ sơ sinh Delhi (Delhi New Born Centre). Sandeep Gupta, bác sĩ tại Trung tâm này cho biết hiện nay cậu bé vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Bác sĩ Sandeep Gupta nói: “Chúng tôi đang hỗ trợ cháu bé thở bằng máy, chăm sóc dinh dưỡng đặc biệt cùng nhiều hỗ trợ cần thiết khác. Tại thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn đang cố gắng duy trì sự sống của cháu bé tuy nhiên tình hình đang rất nguy kịch".

Như một sự thừa nhận sai sót, ngày 3/12, bệnh viện Max Super Speciality đã sa thải hai bác sĩ nhầm lẫn khi cho rằng em bé sơ sinh đã chết.

Người phát ngôn của bệnh viện Max Super Speciality cho biết: “Chúng tôi mong muốn hành động này sẽ cho thấy rằng bệnh viện Max Super Speciality sẽ không còn mắc phải bất cứ một lỗi lầm nào tương tự nữa và tất cả vì mục đích chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất tới mọi người".

Người đứng đầu thành phố New Delhi, ông Arvind Kejriwal, cho biết các nhà chức trách thành phố sẽ hành động mạnh mẽ nếu phát hiện bất cứ vi phạm nào trong việc này.

Ông nôi của cậu bé cũng bày tỏ mong muốn: “Chúng tôi mong muốn các nhà chức trách sẽ thực sự xử phạt nghiêm khắc các bệnh viện vì những sơ suất nghiêm trọng của họ, gây ảnh hưởng tới tính mạng con người".

(Nguồn: CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news