Tin mới

Bác sĩ cắt nhầm dương vật bệnh nhi 10 tuổi

Thứ sáu, 30/12/2016, 09:29 (GMT+7)

Ca cắt bao quy đầu cho bệnh nhi 10 tuổi (Malaysia) đã thành thảm họa khi bác sĩ phẫu thuật đã vô ý cắt nhầm dương vật bằng dao mổ laser.

Ca cắt bao quy đầu cho bệnh nhi 10 tuổi (Malaysia) đã thành thảm họa khi bác sĩ phẫu thuật đã vô ý cắt nhầm dương vật bằng dao mổ laser.

Tờ Straistimes đưa tin cho biết sự việc hy hữu xảy ra tối ngày 20/12 tại một bệnh viện ở khu Taman Cheras Utama, thuộc Kuala Lumpur. 

Cậu bé bị bác sĩ cắt nhầm dương vật. Ảnh: Straitstimes

Theo đó, khi đang tiến hành cắt bao quy đầu cho bệnh nhi 10 tuổi, bác sĩ tiến hành phẫu thuật đã vô ý cắt nhầm dương vật bằng dao mổ laser. Ngay sau khi xảy ra sự cố, vị bác sĩ đã lập tức thông báo tình hình với bố của cậu bé.

Cậu bé đã được đưa đến bệnh viện Bệnh viện Kebangsaan Malaysia rồi chuyển tới Bệnh viện Kuala Lumpur để nối "cậu nhỏ". Truyền thông địa phương đưa tin ca phẫu thuật đã thành công.

Bố của bệnh nhi đã quyết định báo cảnh sát. Các nhà chức trách tiến hành điều tra và phát hiện vị bác sĩ bị cắt nhầm dương vật bé trai đã có 21 năm kinh nghiệm và tốt nghiệp Đại học Karachi (Pakistan).

Cơ sở y tế nơi ông làm việc hoạt động từ năm 2006 nhưng không đăng ký với Bộ Y tế. Vị bác sĩ thừa nhận phạm sai sót trong quá trình xử lý dẫn đến tai nạn đáng tiếc trên.

Bộ trưởng Y tế Malaysia Noor Hisham Abdullah cho biết sẽ tiếp tục xem xét trước khi quyết định hình thức xử phạt bệnh viện và bác sĩ kia.

Hồng Hạnh (theo Straitstimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé trai