Tin mới

Bác thông tin Hà Nội phong tỏa, cách ly toàn thành phố vì đại dịch Covid-19

Thứ năm, 19/03/2020, 22:20 (GMT+7)

Phó giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương khẳng định thông tin thành phố phải phong tỏa toàn bộ là không chính xác

Chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến, Phó giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương cho biết lãnh đạo sở đã nắm được việc một số tài khoản mạng xã hội chia sẻ các thông tin cho rằng Hà Nội sắp phong tỏa toàn thành phố vì dịch Covid-19. Bà Hương khẳng định đây là thông tin không chính xác.

"Hiện Hà Nội đang thực hiện rất tốt các biện pháp cách ly theo khu vực, tuyến phố đối với các ca đã xác định dương tính. Trường hợp phải cách ly rộng nhất là khu phố Trúc Bạch do khu vực này có một số ca lây nhiễm chéo. Thành phố vẫn chưa có bất cứ kế hoạch hay đề xuất gì về việc phong tỏa thành phố. Đây hoàn toàn là thông tin bịa đặt", bà Hương nhấn mạnh.

Hoàn toàn không có chuyện cả thành phố Hà Nội sẽ bị phong tỏa như nhiều tin đồn lan truyền. Ảnh: TTXVN

Theo chia sẻ của Phó giám đốc Sở, việc cách ly hay phong tỏa toàn thành phố phải dựa vào số lượng ca bệnh và điều kiện lây nhiễm. Tất cả đều được quyết định bởi các cấp có thẩm quyền. Vì vậy, người dân không nên tin vào những lời đồn thổi hoang mang, lo sợ.

Trước đó, từ chiều 19/3, một số người dùng mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng số ca dương tính Covid-19 ở Hà Nội tăng đột biến khiến chính quyền thành phố buộc phải phong tỏa để hạn chế lây nhiễm. Thông tin trên khiến dư luận xôn xao. Cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh người chia sẻ thông tin thất thiệt này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news