Tin mới

Bác tin dùng thuốc mê, đội bóng nhí được dùng loại thuốc an thần Thủ tướng Thái hay sử dụng

Thứ ba, 10/07/2018, 20:54 (GMT+7)

Theo Thủ tướng Prayut Chan-o-cha, trong quá trình được giải cứu, các thành viên đội bóng nhí đã được cho dùng thuốc an thần chứ không sử dụng thuốc mê như tin đồn.

Theo Thủ tướng Prayut Chan-o-cha, trong quá trình được giải cứu, các thành viên đội bóng nhí đã được cho dùng thuốc an thần chứ không sử dụng thuốc mê như tin đồn.

[NÓNG] Cầu thủ nhí thứ 11 đã được giải cứu, các thành viên được uống thuốc chống lo âu trước khi ra khỏi hang - Ảnh 1.

Thủ tướng Thái Lan tham gia chỉ đạo công tác cứu hộ. Ảnh: Văn phòng người phát ngôn chính phủ Thái Lan

Kết thúc ngày giải cứu thứ 3, lực lượng SEAL của hải quân Thái Lan xác nhận thông tin cầu thủ nhí thứ 12 và HLV Ekaphol Chantawong của đội bóng Lợn hoang bị mắc kẹt tại hang Tham Luang từ ngày 23/6 đã được giải cứu.

HLV Chantawong là người cuối cùng của đội bóng được đưa ra khỏi hang.

Như vậy, hiện trong hang còn 4 "người nhái" gồm1 bác sĩ và 3 thành viên SEAL đợi ra ngoài.

Chỉ đạo công tác cứu hộ tại hiện trường, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã tiết lộ rằng các em nhỏ được uống một loại thuốc chống lo âu trước khi bắt đầu hành trình lặn ra khỏi hang, chứ hoàn toàn không có chuyện 'đánh thuốc mê' như một số báo đưa tin trước đó, phóng viên The Guardian cho biết.

Ông Prayut cũng nói rằng đây là loại thuốc giúp ông thư giãn trước khi bắn súng.

Thủ tướng Thái Lan bác bỏ mạnh mẽ các báo cáo nói rằng các em nhỏ bị "đánh thuốc mê" để thuận tiện cho quá trình giải cứu.

Ông khẳng định lực lượng cứu hộ không cho các em sử dụng thuốc mê. "Ai lại cho một đứa trẻ uống loại thuốc đó?" - ông Chan-o-cha nói.

Ban đầu, ý tưởng cho đội bóng nhí sử dụng thuốc mê trước khi giải cứu được nêu ra bởi người hướng dẫn lặn hang từ Phần Lan - Jani Santala.

Ông phát biểu trên radio hồi tuần trước rằng "cách dễ dàng nhất để giải cứu là khi đứa trẻ bất tỉnh, không phải chống cự lại sự hoang mang hay bất cứ thứ gì".

Theo ông Santala: "Chỉ cần cho những đứa trẻ đeo mặt nạ trùm kín mặt, rồi để các thợ lặn chuyên nghiệp xử lý giống như với các bưu kiện. Chuyện này chắc sẽ khủng khiếp với các em, nhưng với liều lượng thuốc phù hợp thì có thể thực hiện được. Các bác sĩ có thể có giải pháp. Còn từ góc độ của thợ lặn cứu hộ, đây là cách thuận tiện nhất," ông nói thêm.

Trong cuộc họp tối nay, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha cho biết, chính phủ Thái Lan sẽ tăng cường các biện pháp an ninh để bảo vệ khách du lịch khi họ đến thăm một hang Tham Luang - nơi 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên của họ đã bị mắc kẹt trong hơn hai tuần.

"Trong tương lai, chúng ta phải theo dõi lối vào và ra khỏi hang. Hang này đã trở nên nổi tiếng thế giới... Chúng ta phải lắp đặt thêm nhiều đèn sáng bên trong và dựng thêm các biển báo", ông Prayuth nói với các phóng viên ở Bangkok.

Theo ông Prayuth "Đó là một hang động nguy hiểm,". Hang Tham Luang sẽ bị đóng cửa một thời gian cho đến khi "mọi thứ đi vào trật tự".

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news