Tin mới

Bạch Mai xây dựng gấp bệnh viện dã chiến trong đêm để chống dịch Covid-19

Thứ hai, 30/03/2020, 10:40 (GMT+7)

Một bệnh viện dã chiến được xây dựng ngay bên trong Bệnh viện Bạch Mai để chống dịch Covid-19.

Theo tin tức từ VietnamnetVnexpress, lực lượng quân đội đã hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai xây dựng một bệnh viện dã chiến ngay trong đêm 28/3. Đây là kịch bản dự phòng để bệnh viện sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu nhất.

GS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc BV Bạch Mai cho biết, BV đã thực hiện nội bất xuất, ngoại bất nhập từ ngày 28/3 đến nay sau khi ghi nhận 3 ca mắc liên quan đến công ty Trường Sinh.

Bệnh viện dã chiến bên trong BV Bạch Mai. Ảnh: Vietnamnet

Hiện tại, số lượng người có mặt tại bệnh viện hiện tại khoảng gần 3.500. Trong đó có 800 bệnh nhân không thể xuất viện hoặc chuyển tuyến dưới, 552 bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối cần chạy thận. Bệnh viện vẫn tổ chức chạy thận 4 kíp liên tục.

Người nhà bệnh nhân được Bộ Quốc phòng chuyển đi cách ly tập trung tại khu Hòa Lạc. Số ít còn lại ở bệnh viện là người nhà của những bệnh nhân có nguy cơ tử vong (do bệnh lý khác) như bệnh nhi, sản phụ... đều được kiểm soát và có khu vực riêng.

Về vấn đề dinh dưỡng cho người bệnh và các nhân viên y tế, do nhà ăn của bệnh viện đã bị phong tỏa và cách ly toàn bộ người làm việc tại đây nên BV tạm thời đặt các suất ăn từ công ty chuyên cung cấp suất ăn cho hàng không.

BV Bạch Mai là một trong những điểm nóng của dịch Covid-19 trên khắp cả nước. Tại đây đã ghi nhận 25 trường hợp nhiễm bệnh liên quan, trong đó có tới 15 ca mắc Covid-19 làm việc tại công ty Trường Sinh - đơn vị phục vụ tại nhà ăn của BV.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news