Tin mới

Đã có kết quả xét nghiệm của hơn 5.000 trường hợp liên quan đến BV Bạch Mai

Chủ nhật, 29/03/2020, 17:34 (GMT+7)

Hơn 5.000 trong số 7.000 mẫu bệnh phẩm lấy từ nhân viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân bệnh viện Bạch Mai đã có kết quả xét nghiệm.

Trước tình hình dịch bệnh rất phức tạp, đặc biệt là ở "ổ dịch" BV Bạch Mai, ngày 25/3 vừa qua, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn đã yêu cầu toàn bộ nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có mặt tại bệnh viện làm các xét nghiệm nCoV.

Thông tin từ VnExpress cho biết, đã có hơn 5.000 mẫu xét nghiệm được sàng lọc trong những ngày qua và đều cho kết quả âm tính.

Bệnh viện Bạch Mai được đánh giá là "ổ dịch" phức tạp tại Việt Nam. Ảnh: VOV

Theo bác sĩ Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai thông tin tại cuộc họp trực tuyến Bộ Y tế với 300 điểm cầu trong chiều ngày 29/3 thì sẽ có hơn 2.000 mẫu bệnh phẩm nữa sẽ có kết quả xét nghiệm tối nay.

Bệnh viện Bạch Mai có 793 bệnh nhân đang điều trị, trong đó 353 người có thể ra viện, 137 bệnh nhân có khả năng chuyển tuyến, 198 bệnh nhân nặng không thể di chuyển ra khỏi viện nếu không có phương tiện hỗ trợ.

Bác sĩ Hùng cho biết sau khi 100% người trong viện được xét nghiệm, sàng lọc, có kết quả âm tính, bệnh viện được tiêu độc khử trùng mọi chỗ, thì "khuôn viên Bệnh viện Bạch Mai còn sạch hơn các điểm ngoài".

Hiện tại, đã có 16 ca dương tính với Covid-19 liên quan đến BV Bạch Mai tính đến sáng ngày 29/3.

Theo PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết Bệnh viện Bạch Mai là cơ sở y tế lớn, mỗi ngày có từ 10.000-15.000 người qua lại. Vì thế, không loại trừ nguy cơ lây nhiễm không chỉ từ bệnh nhân, cán bộ y tế, mà còn cả từ người đến thăm, người đến khám bệnh.

Binh chủng Hóa học khử trùng Bệnh viện Bạch Mai tối ngày 28/3. Ảnh: Internet

Vì thế, Thứ trưởng đề nghị người dân cung cấp thông tin về tất cả những người đã qua lại Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian từ ngày 12/3 để tiến hành khai báo và kiểm soát.

Bệnh viện Bạch Mai được xác định là một trong những ổ dịch có nguy cơ cao nhất nước trong thời điểm này. Vì thế, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu chúng ta phải tập trung lực lượng của Bộ Y tế, của TP Hà Nội, của Bệnh viện Bạch Mai và các cơ quan liên quan để dập được ổ dịch này. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng trong những ngày tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news