Tin mới

Bài test IQ ngắn kỷ lục, 10 người làm thì đến 8 người sai

Thứ tư, 28/04/2021, 11:13 (GMT+7)

Bạn đã bao giờ tự hỏi chỉ số IQ của mình là bao nhiêu nhưng lại không đủ kiên nhẫn để làm một bài kiểm tra dài ? Với bài test này, bạn sẽ biết được chỉ số thông minh của mình chỉ trong vòng 1 phút.

Hầu hết các bài kiểm tra IQ đều có rất nhiều câu hỏi và bạn phải mất hàng giờ để hoàn thành. Nếu bạn là người không thích tốn thời gian cho bài test IQ dài, chúng tôi đã có giải pháp hoàn hảo cho bạn. Với bài test IQ ngắn nhất thế giới này, bạn sẽ nhanh chóng biết được trí thông minh của mình đang ở ngưỡng nào. Tuy nhiên, cũng đừng vội mừng nhé bởi có đến 80% người được hỏi làm sai bài test này.

1. Một cái chày và một quả bóng có giá tổng cộng 1,10 USD. Cái chày đắt hơn quả bóng 1.00 USD. Vậy quả bóng giá bao nhiêu?

2. Nếu 5 cái máy tạo ra 5 vật dụng trong 5 phút thì 100 cái máy sẽ tạo ra 100 vật dụng trong bao nhiêu phút?

3. Trong một cái hồ có một mảng hoa loa kèn. Mỗi ngày, dải hoa này tăng gấp đôi kích thước. Nếu mất 48 ngày để dải hoa này bao phủ toàn bộ hồ thì mất bao lâu để dải hoa che nửa mặt hồ?

Hãy thử làm bài test IQ này xem bạn có thuộc top thiên tài không nhé!
Hãy thử làm bài test IQ này xem bạn có thuộc top thiên tài không nhé!

Đáp án

1. Giả sử quả bóng có giá X. Cái chày có giá X+1. Vì vậy, chúng ta có giá cái chày và quả bóng là:

X + (X+1) = 1,10 USD

2X=0,1

X= 0,05 USD. 

Như vậy, quả bóng có giá 0,05 USD, cái chày giá 1,05 USD.

2. Nếu năm máy mất 5 phút để tạo ra năm vật dụng, thì một máy mất 5 phút để tạo ra một vật dụng (mỗi máy tạo ra một vật dụng trong 5 phút). Nếu chúng ta có 100 máy làm việc cùng nhau, thì mỗi máy có thể tạo ra một vật dụng trong 5 phút. Như vậy sẽ có 100 vật dụng trong 5 phút.

3. Mỗi ngày trôi qua mảng hoa tăng gấp đôi kích thức, vậy cứ lùi lại một ngày mảng hoa sẽ giảm một nửa kích thước. Như vậy, 48 ngày thì mảng hoa phủ kín mặt hồ, 47 ngày thì mảng hoa phủ được nửa mặt hồ.

(Theo Cambridge News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: test IQ