Tin mới

Bài thi môn văn THPT Quốc gia 2021: HS viết Xuân Quỳnh sáng tác 'Sóng' khi đi du thuyền?

Thứ tư, 21/07/2021, 16:15 (GMT+7)

Trong kì thi THPT Quốc gia 2021, nhiều bài Văn đạt chất lượng, tuy nhiên cũng không ít bài văn khiến hội đồng chấm thi “dở khóc dở cười”.

Nhiều tỉnh thành trên cả nước đã hoàn thành công việc chấm điểm bài thi môn Văn THPT Quốc gia 2021. Có nhiều bài văn đạt điểm 9, điểm 10 khiến Cộng đồng mạng ngưỡng mộ, tuy nhiên cũng có không ít trường hợp thí sinh làm bài văn khiến hội đồng chấm thi “dở khóc dở cười” vì lời lẽ quá... bá đạo.

Bên cạnh những lỗi sai như lạc đề, nhầm tên tác giả, lan man,.. Mới đây, một giáo viên chấm thi chia sẻ với báo Tiền Phong về câu chuyện ngỡ ngàng khi chấm thi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cô cho biết có thí sinh viết mở bài như sau: “Trong các nhân vật em thích có Xuân Hinh, Xuân Bắc, Xuân Diệu,… nhưng em thích nhất là Xuân Quỳnh”. Khi phân tích hình ảnh sóng, học sinh này miêu tả: “Con sóng vồ lên như một con quỷ dữ”.

Thậm chí còn có trường hợp “bá đạo” hơn khi thí sinh nhầm lẫn nghiêm trọng: “Bài thơ 'Sóng' được tác giả làm trong một lần Xuân Quỳnh đi du thuyền”. Nhiều em dường như do không nắm vững kiến thức nên dù viết dài 3, 4 trang nhưng quanh đi quẩn lại cũng chỉ có câu: “Người con gái đang rất nhớ người yêu của mình. Cô ra khơi và nhìn biển, nhớ người yêu”.

Trước đó, báo Dân Trí cũng từng đưa tin, Ths Nguyễn Quế Kỳ, giáo viên Trường THPT Bắc Yên Thành, tỉnh Nghệ An cho biết rất nhiều thí sinh gọi nhầm Xuân Quỳnh là "ông". Các trường hợp trích dẫn sai thơ, nhầm lẫn nội dung đoạn thơ, hiểu sai về nghệ thuật nhịp thơ, hình tượng,.. cũng có rất nhiều.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thậm chí, cộng đồng mạng xôn xao khi xuất hiện bài thi môn Ngữ Văn 0 điểm tại hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT ở TP.HCM. Giám khảo chấm thi môn ngữ văn ở TP.HCM đã chia sẻ, cho biết xuất hiện bài thi 0 điểm là bởi thí sinh làm bài thi không nghiêm túc, chỉ chép lại đề thi 3 lần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news