Tin mới

Lí do hội đồng chấm 0 điểm bài thi môn văn thi tốt nghiệp THPT 2021?

Thứ ba, 20/07/2021, 18:31 (GMT+7)

Việc xuất hiện bài thi môn Ngữ Văn 0 điểm khiến nhiều người ngỡ ngàng, bài thi xuất hiện hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT ở TP.HCM.

Mới đây, Cộng đồng mạng xôn xao khi xuất hiện bài thi môn Ngữ Văn 0 điểm tại hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT ở TP.HCM. Hiện tại, giám khảo tham gia chấm thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM đã gần như hoàn thành với tỉ lệ 95% số bài thi môn ngữ văn đã được chấm xong. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Việc chấm thi sau khi được hoàn tất sẽ chuyển sang công đoạn ráp phách, nhập điểm… Mới đây, một giám khảo chấm thi môn ngữ văn ở TP.HCM đã chia sẻ, cho biết xuất hiện bài thi 0 điểm. Lí do là bởi thí sinh làm bài thi không nghiêm túc, chỉ chép lại đề thi 3 lần.

Tại TP.HCM, Tuyên Quang cũng đã có điểm 9,5 cho môn thi này. Năm nay đề thi Ngữ văn có ba phần: Đọc hiểu; phần Nghị luận xã hội và Nghị luận văn học. Đề Ngữ văn được nhận xét "quen thuộc" và phù hợp với mục đích xét tốt nghiệp, cấu trúc ra đề thi môn văn thi tốt nghiệp THPT 2021 không bất ngờ, bỡ ngỡ.

Theo đánh giá, bài thi môn ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021 năm nay có phổ diểm dưới 6,5. Phổ điểm của năm 2020 là 6,8. Số điểm giỏi dự kiến sẽ ít hơn và điểm dưới trung bình cũng sẽ tăng lên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, vào ngày 19/7, giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Nam - thầy Hà Thanh Quốc cũng đã xác nhận việc 1 thí sinh được điểm 10 môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT 2021. Đó là em Đặng Văn Quang, nhà ở xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Thí sinh này là học sinh chuyên văn Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông, Hội An (Quảng Nam).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news