Tin mới

Bạn bè dù tốt đến đâu cũng đừng động vào 3 điều này, nếu không hậu quả sẽ rất nghiêm trọng

Chủ nhật, 07/05/2023, 08:30 (GMT+7)

Có những người tưởng đã tìm được tri kỷ trong đời, thấu hiểu, sẻ chia mọi chuyện với họ. Tuy nhiên, một khi đụng đến 3 "vùng cấm địa" này thì tình bạn keo sơn đến mấy cũng có thể tan vỡ.

Mối quan hệ giữa con người với nhau thực sự khá tinh tế và rất thực tế. Con người là động vật xã hội, sống theo bầy đàn, từ thời nguyên thủy, gene của con người luôn không muốn cô đơn. Vì vậy, không phân biệt dân tộc, giai cấp, địa vị, con người luôn cần gia đình, bạn bè.

Trong cuộc đời, bạn sẽ gặp rất nhiều người, có người chỉ lướt qua, có người chỉ biết mà không chơi, có người chỉ bên bạn một thời gian ngắn rồi đường ai nấy đi và cũng có người sẽ gắn bó đến hết cuộc đời.

Tình bạn dù tốt đẹp đến mấy cũng không đụng vào 3 điều sau, nếu không, tình cảm bao năm bồi đắp có thể bị hủy hoại.

1. Không đụng đến tiền của nhau

Mối quan hệ dù tốt đến đâu cũng không thể biến 2 người thành 1. Ngay cả vợ chồng nằm chung giường còn xảy ra xích mích, tranh chấp chứ đừng nói đến bạn bè bình thường.

Đừng vì đồng tiền mà đánh mất đi tình bạn quý giá. Ảnh minh họa: Internet
Đừng vì đồng tiền mà đánh mất đi tình bạn quý giá. Ảnh minh họa: Internet

Bạn bè chú trọng tâm giao, tam quan hợp nhau, nhưng điều đó không có nghĩa là có thể bỏ qua ranh giới. Dù bạn tốt đến mấy cũng đừng dính líu quá nhiều tiền bởi nó có thể làm tổn thương tình cảm. Một khi động đến tiền bạc thì tình bạn có bền chặt đến đâu cũng nhiễm mùi bạc và cuối cùng bị ăn mòn.

2. Đừng động đến bí mật của nhau

Trên thực tế, ai cũng mang trong mình ít nhiều những bí mật giấu kín. Cả đời mọi người đều mong lộ ra mặt đẹp, che giấu mặt xấu. Nhưng trên đời không ai hoàn hảo, mỗi người đều đang che giấu con người thật của mình.

Hãy giữ kín bí mật của người khác nếu bạn muốn có họ mãi mãi. Ảnh minh họa: Internet
Hãy giữ kín bí mật của người khác nếu bạn muốn có họ mãi mãi. Ảnh minh họa: Internet

Mỗi người đều có những bí mật riêng không muốn công khai. Vì vậy, quan hệ bạn bè dù tốt đến mấy cũng đừng chạm vào bí mật của người khác, đừng tiết lộ vết sẹo và sự xấu xa của nhau ra ngoài. Nếu không làm được điều đó thì tình bạn tốt đến mấy cũng tan vỡ.

3. Không chạm vào điểm yếu của nhau

Bạn bè biết được điểm yếu của nhau, nhưng đừng đụng đến kẻo trở mặt thành thù. Ảnh minh họa: Internet
Bạn bè biết được điểm yếu của nhau, nhưng đừng đụng đến kẻo trở mặt thành thù. Ảnh minh họa: Internet

Bạn bè sở dĩ có thể trở thành tri kỷ không chỉ bởi tam quan ngũ dục dung hợp mà còn có sự hòa hợp về giao tiếp, trình độ nhất định. Những người kết giao chỉ vì bữa ăn, chén rượu, vì động cơ thầm kín thì không phải là bạn bè. Những người bạn thật sự sẽ biết điểm yếu của nhau và tránh chạm vào điểm đó. Họ tôn trọng, hỗ trợ lẫn nhau, khuyến khích lẫn nhau. Một khi điểm yếu của bên kia bị chạm vào, không chỉ tình bạn tan vỡ mà còn có thể chuyển bạn thành thù.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bạn bè bí mật