Tin mới

Bạn có thể giảm tuổi thọ đến 5 năm vì thói quen nói xấu người khác

Thứ bảy, 01/05/2021, 11:00 (GMT+7)

Khi nói xấu người khác, bạn sẽ dễ có những cảm xúc tiêu cực, gây nên tình trạng căng thẳng làm tuổi thọ giảm đi.

Mỗi con người có một thái độ sống khác nhau, tuy nhiên mọi người luôn hướng đến một cách sống tích cực. Suy nghĩ tích cực sẽ thể hiện qua lời nói, hành vi của mỗi người. Điều này giúp chúng ta lạc quan hơn trong cuộc sống, giảm bớt những áp lực, nhọc nhằn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ai cũng mong muốn hình ảnh của mình trở nên đẹp hơn trong con mắt của người khác. Vì vậy, chính chúng ta cũng cần rèn luyện một cách nhìn nhận tốt về người xung quanh. Để làm được điều này cần sự rèn luyện, xoa dịu cảm xúc ghen tự, khó chịu,..

Việc chê bai người khác về mặt tâm lý là để chúng ta cảm thấy bản thân tốt hơn, kích hoạt tính cạnh tranh ở mỗi cá nhân. Tức là nếu chê ai đó xấu xí sẽ khiến bản thân cảm thấy mình xinh đẹp hơn, nói người khác là kẻ kém cỏi sẽ khiến mình cảm thấy thông minh hơn,..

Tuần báo phụ nữ Josei Seven đã từng có phát rằng việc nói xấu người khác cũng có thể có hại cho sức khỏe tâm thần. Chúng có thể khiến chúng ta tổn thọ, nhiều nhất là 5 năm. Khi bàn tán, nói xấu sau lưng thì cơ thể sẽ kích thích để sản sinh dopamine.

Dopamine (hay hormone khoái cảm) là chất được não tiết ra để khuyến khích những hành động chúng ta lặp đi lặp lại. Bởi vây, nói xấu người khác lại khiến nhiều người cảm thấy thoải mái và dễ lặp đi lặp lại thành thói quen. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vốn dĩ đó là chất hóa học vô hại, thậm chí có lợi, tuy nhiên phải sử dụng chúng với liều lượng vừa phải. Bởi bộ não của con người được cấu tạo để những lời nói xấu giống như boomerang. Tức là khi nói xấu người khác đồng nghĩa với việc chúng ta đang tự làm mình trở nên căng thẳng. Lâu dần sự căng thẳng bị tích tụ sẽ sinh stress.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Stress