Tin mới

‘Ấm lòng’ anh cán bộ tỉ mỉ giúp người khuyết tật định hình ống kính, chụp ảnh CCCD

Thứ hai, 26/04/2021, 09:54 (GMT+7)

Một anh chàng công an trẻ đã vô cùng kiên nhẫn giúp công dân khuyết tật chụp ảnh thẻ, dành nhiều lời khen từ CĐM.

Từ năm 2021, thẻ Căn cước công dân có gắn chip sẽ bắt đầu được sử dụng rộng rãi. Để thuận lợi làm thẻ căn cước công dân, bạn cần chuẩn bị sẵn và đầy đủ các loại giấy tờ như Sổ hộ khẩu bản chính; Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân (nếu có) hoặc giấy khai sinh… 

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Sau đó, tại nơi cấp thẻ, bạn sẽ bấm chọn số và chờ đến lượt để nghe rõ phổ biến của các cán bộ công an và làm thẻ một cách nhanh nhất. Việc làm CCCD đã vô tình lan truyền những câu chuyện nhân văn thú vị, nhận được sự chú ý từ Cộng đồng mạng. Những câu chuyện đáng yêu về việc làm căn cước khiến dân tình cảm thấy "ấm lòng". 

Mới đây, cộng đồng mạng chia sẻ, bình luận sôi nổi về hành động thân thiện của một cán bộ trẻ đang cố gắng giúp người khuyết tật chụp ảnh thẻ để làm căn cước. Khi đi làm thẻ CCCD, ai cũng muốn làm nhanh gọn, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người xung quanh. Đối tượng đi làm CCCD cũng rất đa dạng: các bạn trẻ, mẹ bỉm sữa, cụ già và cả người khuyết tật. Các trường hợp khó khăn đều được các cán bộ tận tình giúp đỡ.

Theo hình ảnh ghi lại, một công dân do gặp khiếm khuyết về mắt nên đã không định hình được vị trí ống kính, từ đó không nhìn thẳng vào camera như bình thường. Để giúp người này có tấm hình căn cước đúng theo quy định, một anh công an trẻ có mặt tại đó đã nhiệt tình hướng dẫn, ra tận nơi cố định góc chụp cho người này rồi quay trở lại bấm máy.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Vị cán bộ này hết sức cẩn thận, kiên nhẫn và thân thiện, cố gắng giúp chàng trai trẻ có thể hoàn thành thủ tục một cách nhanh nhất, chuẩn xác nhất. Ngay sau khi hình ảnh ấy đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Rất nhiều người khen ngợi sự nhiệt tình và kiên nhẫn của chàng công an trẻ trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CCCD