Tin mới

Bán đấu giá tảng đá bán quý nặng 20 tấn ở Lâm Đồng

Thứ ba, 01/11/2016, 16:29 (GMT+7)

Sau khi có kết luận tảng đá lạ nặng 20 tấn là loại bán quý, Sở TN&MT Lâm Đồng đã đề xuất tính bán đầu giá táng đá để lấy tiền sung công quỹ.

Sau khi có kết luận tảng đá lạ nặng 20 tấn là loại bán quý, Sở TN&MT Lâm Đồng đã đề xuất tính bán đầu giá táng đá để lấy tiền sung công quỹ.

Theo tin tức được báo Tri Thức Trực Tuyến, VnExpress đăng tải, ngày 1/11, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng cho biết đã có kết luận tảng đá lạ nặng 20 tấn được người dân phát hiện ở huyện Bảo Lâm là canxedon- một loại đá bán quý, thuộc danh mục do Nhà nước quản lý.

"Theo quy định đá canxedon là loại bán quý nên Sở sẽ làm đề xuất gửi UBND tỉnh giao huyện Bảo Lâm tổ chức bán đấu giá. Số tiền thu được sẽ sung công quỹ", báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Huỳnh Thiên Tính, Trưởng phòng khoáng sán (Sở TN&MT Lâm Đồng).

Trước đó, trong lúc làm vườn cà phê một người dân xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng đã phát hiện một tảng đá lớn có chiều dài 4m, rộng 2m, nặng khoảng 20 tấn và màu sắc sặc sỡ.

Bán đấu giá tảng đá bán quý nặng 20 tấn ở Lâm Đồng. Ảnh báo Người Lao Động

Nghe tin phát hiện tảng đá quý, ông Phạm Văn Chính (ngụ cùng xã) đã đến mua lại tảng đá với giá 100 triệu đồng.

Sau đó, ông Chính bỏ ra thêm 55 triệu đồng thuê người đào, hỗ trợ hoa màu để di chuyển viên đá ra đường lớn mất thêm khoảng 180 triệu đồng và chi phí thuê người trông coi gần 1 tháng. Như vậy tổng chi phí ông Chính bỏ ra khoảng 350 triệu đồng. Tuy nhiên, vì ông Chính không thông báo với chính quyền địa phương mà tự ý khai tác, nên UBND xã Lộc Tân đã lập biên bản tạm giữ tảng đá và đưa về trụ sở UBND xã.

Theo ông Chính, do ý định mua tảng đá về dựng cho hợp Phong thủy chứ chứ không biết phải báo chính quyền.

Ngày 30/9, Sở TN&MT tỉnh Lâm Đông đã lấy mẫu gửi đi TP HCM kiểm nghiệm và kết quả đây là loại đá bán quý.

Chia sẻ với Pv báo VnExpress, ông Chính cho biết, nếu tảng đá là khoáng sản do Nhà nước quản lý thì ông hoàn toàn đồng ý về phương án bán đấu giá sung công quỹ. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cần hỗ trợ kinh phí mà ông đã bỏ ra để mua tảng đá.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news