Tin mới

Bản tin giáo dục 24h mới nhất 17/3: Đề xuất hỗ trợ học phí cho HS công lập, đưa tiếng Hàn vào môn thi TN THPT

Thứ tư, 17/03/2021, 17:12 (GMT+7)

Bản tin giáo dục 24h mới nhất 17/3: Đề xuất hỗ học phí cho HS công lập; 15 người bị kỷ luật vụ đánh bạn ở Sài Gòn, đề xuất đưa tiếng Hàn vào môn thi tốt nghiệp THPT.

Đề xuất hỗ trợ học phí cho HS công lập

TP HCM mới đây đã đề xuất hỗ trợ học phí cho các học sinh tại các trường tiểu học ngoài công lập. 

Theo đó, Sở GD đề xuất UBND chủ trương cho phép xây dựng các Chính sách hỗ trợ học phí đối với học sinh tiểu học tại các trường ngoài công lập nhằm tạo sự bình đẳng giữa các loại hình trường lớp. 

   >>Có thể bạn quan tâm: Bản tin giáo dục 24h mới nhất 16/3: Trường ĐH lên tiếng vụ đồng phục xuất hiện trong clip nóng

Tìm thấy thi thể nam sinh 17 tuổi nghi nhảy cầu tự tử ở Hà Tĩnh

UBND xã Cẩm Vịnh (Hà Tĩnh) xác nhận chính quyền tại địa phương đã phối hợp cùng với gia đình, tìm thấy thi thể của nam sinh cách cầu Phủ khoảng 1km. 

Thi thể của nam sinh đuối nước được tìm thấy. Ảnh: Vietnamnet
Thi thể của nam sinh Đuối nước được tìm thấy. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, nhiều người nhìn thấy em N.X.H. (SN 2004, trú huyện Cẩm Xuyên) đi xe máy đến giữa cầu Phủ 2 (thuộc địa phận xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên), nhưng sau đó chỉ thấy chiếc xe máy cùng giấy tờ tùy thân để lại trên cầu. 

Hàng loạt học sinh đau bụng, nôn ói sau khi uống nước miễn phí ở cổng trường

Sau khi uống nước ngọt miễn phí được phát ở cổng trường, 9 học sinh tại một trường tiểu học trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An) có biểu hiện đau bụng và nôn ói. 

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Pháp luật & bạn đọc
Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Pháp luật & bạn đọc

Sau khi phát hiện sự việc, các giáo viên đã ngay lập tức đánh trống để học sinh vào trường và thông báo đến toàn bộ các học sinh yêu cầu nộp lại chai nước để kiểm tra độ an toàn. 

Tiếng Hàn trở thành môn thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học

Bộ GD mới đây đã có văn bản yêu cầu các trường ĐH, các trường sĩ quan đào tạo trình độ ĐH, CĐ...công bố thông tin tuyển sinh các hình thức đào tạo trình độ ĐH và CĐ ngành Giáo dục mầm non năm 2021. 

Theo đó, nhằm tạo điều kiện cho các thí sinh lựa chọn môn Tiếng Hàn được sử dụng kết quả thi Tốt nghiệp tHPT để xét tuyển ĐH...quyết định bổ sung thêm môn tiếng Hàn để xét tuyển vào các nghề đào tạo nhằm đảm bảo theo đúng quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news