Tin mới

Bản tin giáo dục 24h mới nhất hôm nay 18/3: Nhiều tỉnh thành cập nhật môn thi vào 10

Thứ năm, 18/03/2021, 15:55 (GMT+7)

Bản tin giáo dục 24h mới nhất hôm nay, tin tức giáo dục mới nhất trong ngày, tin giáo dục cập nhật mới nhất: Nhiều tỉnh thành cập nhật môn thi vào 10; Đề xuất 3 điểm mới trong xét tuyển ĐH năm 2021, GS trẻ của ĐH Bách khoa bị tố gian lận...

Nhiều tỉnh thành trên cả nước đã công bố môn thi vào lớp 10

Nam Định mới đây tiếp tục là địa phương công bố lịch thi vào 10 cũng như hình thức tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 -2022. 

Trước đó, các tỉnh như Hưng Yên, Khánh Hòa, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hải Dương... là những tỉnh đã cập nhật môn thi vào lớp 10. 

Yên Bái: Nữ hiệu trưởng mất chức vì bị tố lạm dụng suất ăn

Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên (Yên Bái), ông Trần đông đã xác nhận thông tin huyện này đã tiến hành điều chuyển công tác đối với bà Nguyễn Thị Thùy Dương - nguyên Hiệu trưởng trường Tiểu học & THCS (TH&THCS) Quy Mông.

Theo đó, bà Dương được cho có liên quan đến nhiều vụ ồn ào tại trường Quy Mông giai đoạn từ 2019 - 2021 khiến dư luận bức xúc. 

  >>Đừng bỏ lỡ: Bản tin giáo dục 24h mới nhất 17/3: Đề xuất hỗ trợ học phí cho HS công lập, đưa tiếng Hàn vào môn thi TN THPT

Vụ GS trẻ nhất 2014 bị tố gian lận: ĐH Bách khoa TP HCM lên tiếng

Trường Đh Bách khoa TP HCM mới đây đã có thông tin phản hồi về sai sót trong cong bố quốc tế của GS Phan Thanh Sơn Nam - Trưởng khoa Kỹ thuật Hóa học.

Theo đó, kết luận tại cuộc họp cho thấy trong một số bài báo của nhóm nghiên cứu do GS.TS Phan Thanh Sơn Nam đứng đầu đã xảy ra tình trang một số dữ liệu (cụ thể là ảnh phổ) của bài báo sau có sự trùng lặp với bài báo trước. 

Đề xuất 3 điểm mới trong xét tuyển đại học 2021

- Thí sinh được phép đăng ký xét tuyển nguyện vọng trực tuyến. 

Sẽ có 3 điểm mới trong xét tuyển ĐH năm 2021. Ảnh: Internet
Sẽ có 3 điểm mới trong xét tuyển ĐH năm 2021. Ảnh: Internet

- Cho phép thí sinh điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần.

- Điều chỉnh trách nhiệm của các bên. 

Tiêu hủy giáo trình có bản đồ 'đường lưỡi bò' 

ĐH Công Nghiệp Hà Nội mới đây đã thu hồi toàn bộ giáo trình tiếng Trung có in hình bản đồ có 'đường lưỡi bò' để niêm phong và tiêu hủy.

Theo đó, giáo trình có bản đồ 'đường lưỡi bò' có tên Advanced Listening Course, Developing Chinese do Nhà xuất bản Đại học Ngôn ngữ Bắc kinh xuất bản năm 2016. 

Đây là giáo trình do giảng viên bộ môn Ngôn ngữ Trung Quốc giới thiệu cho môn học Kỹ năng nghe tiếng Trung Quốc vào cuối năm ngoái.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news