Tin mới

Băng giang hồ đấu súng chống trả cảnh sát

Thứ năm, 18/09/2014, 21:28 (GMT+7)

Lực lượng cảnh sát với hàng trăm người đã vây toàn bộ hiện trường, và những kẻ tử thủ đã nã súng liên hồi. Tuy nhiên sau 2h xảy ra vụ việc, cả 7 đối tượng bị bắt giữ.

Lực lượng cảnh sát với hàng trăm người đã vây toàn bộ hiện trường, và những kẻ tử thủ đã nã súng liên hồi. Tuy nhiên sau 2h xảy ra vụ việc, cả 7 đối tượng bị bắt giữ.

 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 15h30 chiều 18/9 tại khu vực thuộc xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Đến 17h45 chiều cùng ngày, sau hơn 2h đấu súng căng thẳng, lực lượng cảnh sát đã trấn áp, bắt được 7 đối tượng.

Chiếc xe Inova và một trong 5 đối tượng đã bị khống chế - Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Theo thông tin ban đầu, khoảng giữa giờ chiều 18/9, lực lượng trạm CSGT Hàm Tân thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CA Bình Thuận nhận được tin báo của các đơn vị công an tỉnh này, đề nghị tham gia hỗ trợ bắt 1 nhóm đối tượng nguy hiểm.

Thông tin các đơn vị công an tỉnh Bình Thuận nhận được là có 1 nhóm đối tượng có trang bị súng, đi xe ô tô Innova 7 chỗ BKS: 61A – 065.27 vừa tham gia giải quyết mâu thuẫn tại địa bàn huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận xong và đang trên đường về, hướng về phía tỉnh Đồng Nai.
Tổ CSGT Hàm Tân đã thiết lập chốt để chặn bắt tại địa bàn xã Tân Đức, huyện Hàm Tân.

Khi chặn được chiếc xe này có 2 đối tượng đã bước xuống, rút súng nã về phía tổ công tác. Rất may không người nào bị trúng đạn trong loạt nã đạn đầu tiên này.

Video: Hình ảnh băng giang hồ đấu súng chống trả cảnh sát

 

 

2 đối tượng vừa nã súng đã tháo chạy về phía khu dân cư để tìm đường tẩu thoát.

Tại hiện trường, bước đầu tổ CSGT đã khống chế bắt giữ 5 đối tượng trên xe ô tô.

Khi xác định 2 đối tượng có súng ẩn náu ở 1 nhà dân ven Quốc lộ 1A, lực lượng công an đã bao vây toàn bộ khu vực.

2 đối tượng tiếp tục bắn những loạt đạn ra ngoài.

Trước tình hình này Ban giám đốc công an tỉnh Bình Thuận đã huy động cả trăm cán bộ chiến sĩ với vũ khí sẵn sàng có mặt, phong toả hiện trường trên diện lớn.

Quá trình tử thủ, 2 đối tượng vẫn điên cuồng nã đạn. Trong đó chúng đã bắn bị thương 1 người phụ nữ có mặt trong nhà.

Lực lượng công an cho biết, bên trong có con tin và do các đối tượng có nhiều súng nên bước đầu dùng loa kêu gọi đầu hàng, nhưng không có kết quả.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, ông Lê Tiến Phương và ban giám đốc công an tỉnh này đã có mặt tại hiện trường để chi đạo trực tiếp.

Trước tình hình giằng co kéo dài, cảnh sát đã quyết định triển khai lực lượng tấn công. Hơn 2h căng thẳng, lưc lượng công an đã ném hàng chục quả đạn cay vào ngôi nhà, nơi 2 đối tượng đang tử thủ bằng súng.

Ngay sau đó 2 đối tượng không chịu nổi hơi cay và muốn mở đường thoát thân nên tông cửa nhà tháo chạy ra ngoài. Lập tức lực lượng cảnh sát đã đón lõng bắt giữ, tước đoạt súng.

Người dân bị bắn thương tích đã được đưa đi cấp cứu. Trong nhóm đối tượng cũng có 1 đối tượng bị thương tích.

Theo thông tin ban đầu, đây là nhóm giang hồ cộm cán tại Bình Dương. Hiện công an tỉnh Bình Thuận chưa thông tin chi tiết về vụ việc gây rúng động dư luận này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news