Tin mới

Giây phút cây đổ cướp đi sinh mạng nữ sinh xấu số

Thứ ba, 16/06/2015, 11:17 (GMT+7)

"Một thiếu nữ đi xe đạp điện bị cành cây chừng 40 mét đè trúng, nằm bất động trên đường, máu chảy ra hòa với nước mưa. Tôi cùng một số người đội mưa chạy tới nhấc cành cây lên để kéo cô ấy ra ngoài, đưa vào trụ sở công an phường sơ cứu nhưng người này đã tử vong".

"Một thiếu nữ đi xe đạp điện bị cành cây chừng 40 mét đè trúng, nằm bất động trên đường, máu chảy ra hòa với nước mưa. Tôi cùng một số người đội mưa chạy tới nhấc cành cây lên để kéo cô ấy ra ngoài, đưa vào trụ sở công an phường sơ cứu nhưng người này đã tử vong".

16h20 ngày 13/6, đang nắng chói chang, bầu trời Hà Nội đột nhiên tối sầm, kèm những đợt gió mạnh cuốn theo bụi bẩn bên đường bốc lên cao. Trận mưa rào xối xả đổ xuống khiến người đi đường phải dừng xe, tìm chỗ trú ẩn. 

Bà Hoàng Thị Thu, nhà trong ngõ số 110, đường Minh Khai nhớ lại trong sự bàng hoàng: Mọi việc đang diễn ra rất bình thường, trời đất không có biểu hiện gì của một cơn dông hay mưa lớn thì bỗng nhiên mây kéo đến, mưa xối xả kèm theo gió lốc. Tất cả diễn ra quá nhanh, tôi hoảng sợ lo cho các con đang đi ngoài đường, còn cháu nội tôi thì cứ khóc thét, hỏi bố mẹ đâu. Tôi trấn an và chạy lên gác thu quần áo nhưng gió mạnh quá nên vội vàng đóng cửa chạy xuống dưới nhà để trú ẩn”.

Hiện trường cô gái bị tử vong do cây đè.

Bà Thu cũng cho biết thêm chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng như vậy ở Hà Nội. Nhất là khi gốc cây xà cừ lớn ngay cạnh ngõ bị đổ sập, lấy đi sinh mạng của một nữ sinh thì có lẽ nó là khoảnh khắc không thể quên trong cuộc đời bà Thu.

Bà Thu bàng hoàng nhớ lại cảnh tượng cô gái bị cây đè.

“Tôi vẫn nhớ như in, đang mưa to gió lớn nhưng vẫn có một vào xe đang đi trên đường, bỗng nhiên gốc cây đổ ập ra đường vào trúng mấy người đi xe máy và một cô bé đi xe đạp điện. Mọi người vội vàng chạy ra thì đã thấy cô gái đó nằm bất tỉnh”.

"Cảnh tượng lúc đó thật kinh khủng nhưng phải chờ vài phút sau, khi gió đã giảm tôi và nhiều người khác mới dám tới hiện trường. toàn tuyến phố ngổn ngang cây xà cừ chắn ngang đường", bà Thu nhớ lại.

Người dân đàn dọn dẹp những gì cơn dông để lại.

Ông Minh, hành nghề xe ôm chưa hết ám ảnh khi nhắc lại sự việc. Theo ông Minh, lúc mưa dông lớn nhất, đường vắng bóng người. Ông cùng một số đồng nghiệp trú mưa tại nhà dân. Một tiếng động lớn vang lên, ông nhìn qua cửa kính thấy hai cây xà trước số nhà 110 Minh Khai, đối diện nơi ông trú mưa đổ rạp xuống.  4-5 chiếc xe máy, xe đạp điện đi từ đường Đại La hướng về cầu Mai Động bị cành cây quật ngã. 5 người đi xe máy đi phía trước bị thương, lồm cồm bò dậy. 

Nữ sinh xấu số bị tử vong.

"Còn một thiếu nữ đi xe đạp điện bị cành cây chừng 40 mét đè trúng, nằm bất động trên đường, máu chảy ra hòa với nước mưa. Tôi cùng một số người đội mưa chạy tới nhấc cành cây lên để kéo cô ấy ra ngoài, đưa vào trụ sở công an phường sơ cứu nhưng người này đã tử vong", nhân chứng này nhớ lại.

Mãi tới khi người thân nạn nhân đến, ông mới biết cô gái xấu số tên Đào Thị Oanh (21 tuổi, quê Ninh Bình) đang là sinh viên đại học ở Hà Nội.

Trên đường đi thi học kỳ, khi đang đi qua phố Minh Khai (Hai Bà Trưng - Hà Nội) thì Oanh  bị cây xanh đổ đè vào người và xe đạp điện khiến cô tử vong tại chỗ.

Theo một số nguồn tin từ bạn bè nạn nhân xấu số, Oanh là một nữ sinh hòa đồng, vui vẻ, và cũng là thành viên rất năng nổ, nhiệt tình trong các phong trào, hoạt động của lớp, khóa 17.

Một người bạn học cũ của Oanh cũng cho biết, Oanh từng học trường PTTH Nguyễn Huệ (Tam Điệp - Ninh Bình). Cô cũng từng nổi tiếng trong trường cấp 3 vì vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu và nhiệt tình.

Nhà của Oanh nằm sâu trong con ngõ đằng sau chợ Sáng. Sau 1 ngày chật kín người thăm viếng, đến hơn 22h hôm qua, chỉ còn ông Hiển ngồi bần thần bên di ảnh của con.

Ba ngày trước, cả gia đình còn sum họp. Sau đó, Oanh trở lại trường để thi học kỳ. Ông Hiển không ngờ đó là lần cuối cùng 2 cha con được gặp nhau.

Trong khi bà Tạ Thị Hiền - mẹ của Oanh - gần như ngất lịm khi nghe tin con gái bị tai nạn qua điện thoại, ông Hiển khi ấy đang ở quê xây mộ cho tổ tiên, vẫn giữ được sự cứng rắn của người lính.

Ông lập tức bắt xe khách lên Hà Nội. Trong góc căn nhà khói hương nghi ngút, người đàn ông tuổi ngũ tuần tiều tụy đi nhiều.

Cầm trên tay bộ ấm chén được Oanh mua tặng trong chuyến đi Bát Tràng, ông Hiển gọi đó là kỷ vật ý nghĩa nhất của 2 cha con.

'Khi mang món quà về nhà, Oanh pha ngay một ấm trà cho cha thưởng thức. Hạnh phúc khi có con gái, đôi khi chỉ đơn giản như vậy thôi', ông Hiển ngậm ngùi.

Trước đó, khi xảy ra tai nạn, người qua đường đã đưa Oanh vào BV Thanh Nhàn và dùng điện thoại của cô gọi cho những người thân.

Việc mất đi người thân vì một thiên tai là cú sốc lớn đối với gia đình. Mặc dù vậy, ông Hiển không đòi hỏi trách nhiệm từ bất cứ ai, chỉ mong con gái ra đi được thanh thản.

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news