Tin mới

Bão 11 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, miền Bắc mưa lớn

Thứ hai, 16/10/2017, 14:37 (GMT+7)

Do không khí lạnh tăng cường kết hợp với rìa phái Tây của hoàn lưu áp thấp, từ ngày 16-17/10, Bắc Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to.

Do Không khí lạnh tăng cường kết hợp với rìa phái Tây của hoàn lưu áp thấp, từ ngày 16-17/10, Bắc Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, sáng ngày 16/10, sau khi vượt qua khu vực phía Nam bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc), bão số 11 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. 

Theo đó, vào hồi 10h sáng cùng ngày,vị trí áp thấp nhiệt đới cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 170km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9.

Dự báo trong 12h tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 15km và suy yếu thành một vùng áp thấp. 

Đến khoảng 22h cùng ngày, vị trí trung tâm vùng áp thấp trên khu vực Nam Vịnh Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh, Vịnh Bắc Bộ sẽ có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; biển động mạnh. Vùng biển Quảng Trị đến Quảng Ngãi (bao gồm các đảo Hòn Ngư, Cù Lao Chàm, Lý Sơn) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Biển động. 

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh tăng cường, từ ngày 16-10 đến hết ngày 17-10 ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, riêng phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. 

Do ảnh hưởng của gió mùa tây nam, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang tiếp tục có mưa rào và dông, gió tây nam cấp 5, có lúc cấp 6, trong cơn dông có khả năng giật cấp 7-9; biển động. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news