Tin mới

Báo châu Á lo sợ tuyển Việt Nam gặp 'ác mộng' tại World Cup

Thứ hai, 27/02/2023, 10:46 (GMT+7)

Truyền thông châu Á lo ngại tuyển nữ Việt Nam với thực lực như hiện tại nhiều khả năng sẽ nhận những trận thua đậm ở World Cup 2023.

HLV Mai Đức Chung cùng các học trò xuất sắc giành tấm vé dự World Cup 2023 vào ngày 6/2/2022 sau khi giành chiến thắng trước ĐT Đài Loan với tỷ số 2-1. Nhưng trớ trêu thay, trong lần đầu dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, những lá thăm may rủi lại đưa tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng với đương kim vô địch Mỹ cùng đương kim á quân Hà Lan, và tấm vé còn lại vừa được xác nhận trong thời gian gần đây cũng là đội tuyển rất mạnh Bồ Đào Nha.

Trong bài viết gần đây, tờ ESPN châu Á đánh giá quá trình chuẩn bị World Cup của khu vực Đông Nam Á và dành sự lo ngại cho tuyển Việt Nam khi nhắc lại Thái Lan từng thảm bại 0-13 trước Mỹ ở kỳ World Cup cách đây 4 năm.

Báo Châu Á sợ tuyển nữ Việt Nam phải vào lưới nhặt bóng nhiều lần ở kỳ World Cup sắp tới. Ảnh: AFC
Báo Châu Á sợ tuyển nữ Việt Nam phải vào lưới nhặt bóng nhiều lần ở kỳ World Cup sắp tới. Ảnh: AFC

Cụ thể, tác giả Sophie Lawson nhận định: "Đội tuyển nữ Việt Nam là đội dự World Cup duy nhất không có bất kỳ trận giao hữu nào trong tháng này.

Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung không thi đấu kể từ tháng 7, điều đó làm dấy lên lo ngại về sự chuẩn bị trước giải đấu lớn. Việc gặp đội tuyển Mỹ trong trận mở màn càng làm tăng thêm sự lo lắng. Ở giải đấu cách đây 4 năm, Mỹ từng hủy diệt Thái Lan 13-0".

Mặt khác, nhằm chuẩn bị cho lần đầu tiên được tham dự World Cup, VFF quyết định cho ĐT nữ Việt Nam tập huấn trong 3 đợt. Đợt đầu tiên, thầy và trò HLV Mai Đức Chung sẽ tập huấn tại Nhật Bản từ ngày 17/4 đến ngày 30/4, giao hữu 2-3 trận.

Thời gian tới, tuyển nữ Việt Nam rất bận rộn khi nhiều giải đấu đang chờ trước mắt. Ảnh: Getty
Thời gian tới, tuyển nữ Việt Nam rất bận rộn khi nhiều giải đấu đang chờ trước mắt. Ảnh: Getty

Chuyến tập huấn thứ hai tại Đức từ ngày 5/6 đến ngày 25/6, giao hữu với tuyển Đức và các CLB khác. Đến tháng 7, ĐT nữ Việt Nam sang New Zealand - đồng chủ nhà World Cup 2023 - nhằm quen khí hậu, trong đợt này từ 6/7 đến 17/7, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ đá giao hữu với tuyển New Zealand và Tây Ban Nha.

Theo lịch thi đấu Việt Nam lần lượt gặp Mỹ (22-7), Bồ Đào Nha (27-7) và Hà Lan (1-8). Trước World Cup, tuyển Việt Nam khá bận rộn khi tập trung thi đấu tại vòng loại đầu tiên của Olympic Paris 2024 trong tháng 3. Đầu tháng 4, Huỳnh Như và các đồng đội tham gia chiến dịch bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 32 trên đất Campuchia.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news