Tin mới

Báo chí quốc tế khen tinh thần ngoan cường của Olympic Việt Nam

Thứ tư, 29/08/2018, 21:23 (GMT+7)

Mặc dù thua trước đối thủ mạnh là Olympic Hàn Quốc ở bán kết ASIAD 2018, nhưng Olympic Việt Nam vẫn được báo chí quốc tế khen ngợi.

Mặc dù thua trước đối thủ mạnh là Olympic Hàn Quốc ở bán kết ASIAD 2018, nhưng Olympic Việt Nam vẫn được báo chí quốc tế khen ngợi.

Tại vòng bán kết ASIAD 2018 Olympic Việt Nam đã thua trước đối thủ mạnh là Olympic Hàn Quốc với tỷ số 1-3. Theo đó, hình ảnh tiền vệ Minh Vương thực hiện pha sút phạt ghi bàn đẹp mắt, qua đó rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho Olympic Việt Nam ở phút 70 chắc chắn sẽ là khoảnh khắc khó quên trong lòng không ít người hâm mộ bóng đá nước nhà. 

Tờ Evening Standard khen ngợi “tuyệt phẩm” từ cú sút phạt trực tiếp của Minh Vương, một cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai đã mang lại bàn thắng danh dự cho Olympic Việt Nam.

Báo Yonhap cũng có bài viết đánh giá cao những nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam tìm kiếm thêm bàn thắng cho mình. Và dù bị đánh bại trước đối thủ mạnh Hàn Quốc, nhưng tờ Foxsportsasia vẫn khen ngợi tinh thần chiến đấu quả cảm của các cầu thủ Việt Nam, và tin tưởng rằng Việt Nam chắc chắn đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều người hâm mộ bóng đá trên những con đường chinh phục đỉnh cao tiếp theo.

"Dù thất bại, Olympic Việt Nam vẫn giành được nhiều sự ngưỡng mộ từ khán giả sau khi đã tiến xa tại ASIAD 2018. Lúc này, họ vẫn còn cơ hội giành huy chương đồng khi sẽ gặp đội thua ở trận Olympic Nhật Bản gặp Olympic UAE", nhà báo Gabrlel Tan viết trên Fox Sports Asia.

Báo Siam Sport (Thái Lan) bày tỏ sự tiếc nuối sau thất bại của Olympic Việt Nam, kèm theo hình ảnh một cổ động viên nữ mắt đỏ hoe khi chứng kiến đội nhà thất bại.

"Những giọt nước mắt đã rơi trên mặt nhiều CĐV. Song, người hâm mộ ở quốc gia này có quyền tự hào sau những gì các cầu thủ thể hiện", Siam Sport viết.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news