Tin mới

Báo Đài Loan: Trung Quốc đã bắt tướng Quách Bá Hùng và vợ, con

Chủ nhật, 12/04/2015, 19:16 (GMT+7)

Boxun News dẫn nhiều nguồn tin mà tờ này thu thập được cho biết, Quách Bá Hùng và vợ mình đã bị bắt giữa hôm 10/4 vừa qua.>>Nữ tướng đầu tiên của Trung Quốc bị bắt vì tội tham nhũng >>“Con hổ lớn nhất quân đội” Trung Quốc thừa nhận tội tham nhũng

Boxun News dẫn nhiều nguồn tin mà tờ này thu thập được cho biết, Quách Bá Hùng và vợ mình đã bị bắt giữa hôm 10/4 vừa qua.

Quách Bá Hùng (bên trái) và Từ Tài Hậu (bên phải)

Báo chí Đài Loan dẫn nguồn từ tờ Boxun News - một tờ váo của người Hoa ở Trung Quốc vốn rất nổi tiếng vì chuyên cung cấp các thông tin bên trong chính giới tại Bắc Kinh cho hay, cựu tướng quân đội Quách Bá Hùng và vợ mình đã bị bắt giữ để phục vụ điều tra cáo buộc tham nhũng.

Boxun News dẫn nhiều nguồn tin mà tờ này thu thập được cho biết, Quách Bá Hùng và vợ mình đã bị bắt giữa hôm 10/4 vừa qua.

Thông tin này sau đó đã lan rộng ở Bắc Kinh, đặc biệt là trong giới chính trị ở nước này.

Boxun News cho biết, một số nhân chứng đã chứng kiến cảnh lực lượng an ninh với vũ trang hạng nặng đã xuất hiện cùng hàng chục xe đặc chủng tại Cục an ninh Trung Quốc vào hôm thứ 6 vừa qua ở quận Wanshouzhuang ở thành phố Bắc Kinh, khu vực này được cho là nơi gia đình tướng Quách Bá Hùng đang ở.

Truyền thông Đài Loan cho biết, không thể chắc chắn việc bắt cựu viên tướng cao cấp này ở Trung Quốc có được công bố sớm hay không nhưng có thể sẽ có một thông báo chính thức về vụ việc trước Ngày quốc tế lao động 1/5 tới đây.

Một tờ báo khác của cộng đồng người Hoa ở hải ngoại (tờ Mingjing News) cũng đưa tin cho biết các tài khoản của tướng Quách Bá Hùng đã bị phong tỏa từ lâu, sau khi bị bắt hai vợ chồng vị tướng về hưu này đã được đưa đến một địa điểm giam giữ bí mật.

Quách Bá Hùng (bên trái)

Trước đó, theo báo Đa Chiều cũng của cộng đồng người Hoa tại Mỹ ngày 19/3 đưa tin cho hay, sau khi Từ Tài Hậu bị bắt, cựu Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương Quách Bá Hùng cũng liên tục bị đồn là mục tiêu đả hổ tiếp theo của Tập Cận Bình.

Con trai ông Hùng, Thiếu tướng Quách Chính Cương vừa bị bắt càng làm tin đồn về "con sói Tây Bắc" lan mạnh. Gần đây truyền thông Trung Quốc công khai bàn tán chuyện trong một vài lần hiếm hoi xuất hiện trước truyền thông từ khi nghỉ hưu, Quách Bá Hùng đã có lần đi chùa Thiếu Lâm để hành lễ cầu an.

Trên mạng internet ở Trung Quốc đang phát tán một lá thư thứ 2 tự xưng là của "tập thể cán bộ Tổng cục Chính trị quân đội Trung Quốc" tố cáo ông Hùng hoảng loạn vì sắp bị bắt nên đã phải tìm thầy cúng bái, giải hạn cầu an. Con dâu ông Hùng, Ngô Phương Phương cũng mời thầy Phong thủy về xem mộ trạch, giải hạn cho cha.

Bức thư kia bắt đầu phát tán trên mạng từ tháng 4 năm ngoái, trong đó nói rằng Quách Bá Hùng thường đi đền đi phủ cầu thần thánh phù hộ.

Hòa Bình



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quách Bá Hùng