Tin mới

Báo Hàn ca ngợi thầy Park nổi hơn cả Hiddink, tin U23 Việt Nam sẽ làm nên lịch sử

Thứ tư, 22/08/2018, 11:04 (GMT+7)

Ngoài việc cho rằng HLV Park Hang-seo không đáng bị chỉ trích sau trận đấu gặp Nhật Bản thì truyền thông quê nhà "ngài ngủ gật" còn dự đoán U23 Việt Nam sẽ làm nên lịch sử tại Asiad.

Ngoài việc cho rằng HLV Park Hang-seo không đáng bị chỉ trích sau trận đấu gặp Nhật Bản thì truyền thông quê nhà "ngài ngủ gật" còn dự đoán U23 Việt Nam sẽ làm nên lịch sử tại Asiad.

Sáng nay (22/8), tờ báo Donga của Hàn Quốc đã có bài viết bình luận về U23 Việt Nam và HLV Park Hang-seo. Đáng chú ý, tờ báo này cho rằng thầy Park dường như đang nổi bật hơn cả HLV Hiddink tại World Cup 2002.

Báo Hàn Quốc tin U23 Việt Nam sẽ làm nên lịch sử, ca ngợi thầy Park nổi hơn cả Hiddink - Ảnh 2.

Báo Hàn Quốc cho rằng HLV Park Hang-seo còn nổi bật hơn cả Hiddink tại World Cup 2002.

Tờ Donga bình luận: "U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã giành ngôi Á quân tại giải U23 châu Á hồi tháng Giêng để trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam. Ở Việt Nam, HLV Park dường như đã vượt qua sự nổi tiếng của HLV Guus Hiddink tại Hàn Quốc kỳ World Cup 2002…

Chúng tôi đã học hỏi được rất nhiều từ các trận đấu gần đây tại châu Á, trong đó các trận đấu của U23 Việt Nam. Thái độ thi đấu và tinh thần quật cường có thể đem lại những kết quả đáng tự hào.

Một ngày nào đó bóng đá Việt Nam sẽ phải nhận thất bại. Tuy nhiên, người dân Việt Nam có quyền tự hào về những gì đội tuyển U23 của họ đã làm được. Chắc chắn, thứ gọi là phép lạ sẽ chỉ đến khi họ chiến đấu bằng tinh thần quả cảm và niềm kiêu hãnh…".

Báo Hàn Quốc tin U23 Việt Nam sẽ làm nên lịch sử, ca ngợi thầy Park nổi hơn cả Hiddink - Ảnh 1.

Hãng thông tấn Hàn Quốc cho rằng HLV Park Hang-seo không đáng bị chỉ trích sau trận đấu gặp Nhật Bản.

Ngày hôm qua, hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) cũng có bài viết với nhan đề: "HLV Park Hang-seo tạo ra những ý kiến tranh cãi sau trận thắng Nhật Bản". Sau khi nêu ra nguyên nhân dẫn tới luồng ý kiến trái chiều, hãng tin này cho rằng U23 Việt Nam sẽ tiến sâu tại Asiad để một lần nữa "làm nên lịch sử" sau chiến tích ở giải U23 châu Á.

"Việc lần đầu tiên đánh bại Nhật Bản là một chiến tích đáng tự hào với U23 Việt Nam. Ngoài những lời khen ngợi, HLV Park Hang-seo còn vấp phải luồng ý kiến trái chiều khi để mất trụ cột vì lý do chấn thương.

Những người hâm mộ Việt Nam có lý do để vui mừng khi đội bóng của họ đánh bại Nhật Bản nhưng một số khác lại bày tỏ hoài nghi rằng liệu HLV Park Hang-seo có thực sự khôn ngoan khi đưa ra quyết định mạo hiểm để đánh bại Nhật Bản.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo có lý do của mình. Việc phải cố gắng đá hết sức trong mọi trận đấu là điều nên làm với U23 Việt Nam, sau khi họ đã chứng minh được khả năng của mình ở những trận vừa qua và tại giải U23 châu Á.

HLV Park Hang-seo sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu vòng 1/8 gặp Bahrain. Họ toàn toàn có thể đánh bại Bahrain để lần đầu tiên bước vào Tứ kết ở đấu trường Asiad và một lần nữa làm nên cột mốc lịch sử mới cho bóng đá Việt Nam", hãng thông tấn Yonhap viết.

Trong khi đó, tờ Chosun không quên đưa ra lời cảnh báo: "U23 Việt Nam sẽ phải lưu ý đến sự tiến bộ qua từng trận của U23 Bahrain. Đội bóng này càng thi đấu càng cho thấy sự ổn định.  U23 Việt Nam sẽ phải cảnh giác cao độ nếu không muốn phải trả giá trước U23 Bahrain".

Dù vậy tờ này cũng rất mong chờ viễn cảnh U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc đụng độ ở bán kết theo nhánh đấu: "U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc hoàn toàn có thể đối đầu nhau ở bán kết. Một kịch bản hết sức thú vị. Nhưng trước mắt, U23 Việt Nam cần đánh bại U23 Bahrain còn U23 Hàn Quốc cần vượt qua U23 Iran".

Đức Hoà (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news