Tin mới

Báo Hàn chỉ ra “tử huyệt” của đội nhà trước màn đại chiến U23 Việt Nam

Thứ ba, 28/08/2018, 17:36 (GMT+7)

Chiều 28/8, một tờ báo xứ Kim Chi vừa đề cập tới một điểm yếu ở tuyến giữa của U23 Hàn Quốc và đây là "tử huyệt" mà thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể khai thác.

Chiều 28/8, một tờ báo xứ Kim Chi vừa đề cập tới một điểm yếu ở tuyến giữa của U23 Hàn Quốc và đây là "tử huyệt" mà thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể khai thác.

U23 Hàn Quốc lộ “tử huyệt” trước màn đại chiến U23 Việt Nam? - Ảnh 3.

Lee Seung-mo hoàn toàn có thể trở thành một "tử huyệt" của U23 Hàn Quốc.

Theo tờ Newsen (Hàn Quốc) đăng tải chiều 28/8, HLV Kim Hak-bum đang đối mặt với khó khăn lớn ở tuyến giữa sau khi tiền vệ trung tâm Jang Yoon-ho gặp phải chấn thương ở trận tứ kết với Uzbekistan và gần như chắc chắn không thể góp mặt vòng bán kết gặp Việt Nam.

Tờ báo xứ Kim Chi cho rằng, do có quá ít sự lựa chọn để thay thế nên khả năng cao HLV Kim Hak-bum sẽ buộc phải sử dụng tiền vệ 20 tuổi Lee Seung-mo. Tuy nhiên, cầu thủ này cần phải sửa chữa sai lầm ở những trận đấu vừa qua nếu không muốn trở thành "tử huyệt" để U23 Việt Nam có thể khai thác.

Cũng theo nhận định của tờ báo này, Lee Seung-mo là một tiền vệ phòng ngự đã liên tục mắc lỗi ở những trận vừa qua, đặc biệt là là ở trận tứ kết gặp Uzbekistan. Cầu thủ này còn nhận rất nhiều lời chỉ trích sau khi dính sai lầm ở 2 tình huống khiến U23 Hàn Quốc phải nhận bàn thua.

U23 Hàn Quốc lộ “tử huyệt” trước màn đại chiến U23 Việt Nam? - Ảnh 1.

Newsen cho rằng Lee Seung-mo đã mắc nhiều sai lầm ở những trận vừa qua nhưng HLV Kim Hak-bum đang gặp khó để tìm một phương án thay thế.

Lee Seung-mo từng khoác áo U17 Hàn Quốc dự U17 World Cup 2015 và sau đó tham dự thêm giải U20 World Cup 2017. Tuy nhiên, cầu thủ này được đánh giá rằng vẫn còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm khi khoác áo U23 Hàn Quốc thi đấu ở Asiad.

Ở trận đấu vòng tứ kết gặp Uzbekistan, HLV Kim Hak-bum sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 và không loại trừ khả năng sơ đồ này tiếp tục được sử dụng ở trận đấu gặp U23 Việt Nam. Tờ Newsen còn dự đoán rằng Lee Seung-mo sẽ đá cặp với một cầu thủ trẻ khác cũng 20 tuổi là Kim Geon-ung ở 2 vị trí tiền vệ phòng ngự.

"Lee Seung-mo rất nhiều khả năng sẽ được đá chính ở trận gặp U23 Việt Nam. Anh chỉ còn rất ít thời gian để khắc phục sai lầm nhưng đây là lúc để một ngôi sao trẻ như anh phải đối mặt với áp lực. Bạn cần phải biết vượt qua thử thách để tồn tại ở ĐT U23 quốc gia. Sự trải nghiệm luôn là điều bắt buộc trước khi gặt hái thành công" – Newsen đánh giá.

Cùng ngày, trang web Star.Ohmynews (Hàn Quốc) cũng đã có bài phân tích về sức mạnh của U23 Việt Nam trước thềm vòng bán kết gặp U23 Hàn Quốc. 

Bài viết có đoạn: "Chúng tôi lo ngại trước khả năng của U23 Việt Nam. U23 Hàn Quốc cần phải cảnh giác cao độ nếu muốn dính bẫy dưới phép thuật của HLV Park Hang-seo. Số phận đã khiến chúng ta phải đối đầu với một người Hàn Quốc, đúng thời điểm mà họ đang tràn đầy khát khao chiến thắng.

Sức mạnh ở hàng phòng ngự của Việt Nam là điều hiếm thấy ở châu Á. Trận đấu vừa qua, Syria đã tung ra tới 16 cú sút về phía Việt Nam, trong đó có 7 cú ở hiệp 1 nhưng không một ai có thể thành công trong việc chọc thủng lưới Việt Nam".

 

Những quan điểm của truyền thông nước này dẫu sao cũng chỉ là ý kiến mang tính chất dự đoán. Việc HLV Kim Hak-bum sẽ sử dụng chiến thuật và con người ra sao vẫn còn là một bí ẩn. Tuy nhiên, những nhận định này cũng rất đáng để thầy trò HLV Park Hang-seo lưu tâm trước trận đấu chiều mai.

Đức Hoà (tổng hợp)

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news