Tin mới

Báo Hàn: Doanh nghiệp Hàn Quốc "phất lên trông thấy" nhờ sự xuất sắc của bóng đá Việt Nam

Thứ sáu, 31/08/2018, 19:23 (GMT+7)

"Bóng đá là văn hóa, là đời sống của người Việt," một đại diện thuộc Văn phòng Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc phát biểu.

"Bóng đá là văn hóa, là đời sống của người Việt," một vị đại diện thuộc Văn phòng Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc phát biểu.

Báo Hàn: Doanh nghiệp Hàn Quốc
Ông Park Hang-seo bắt tay HLV đội tuyển Hàn Quốc Kim Hak-beom sau trận bán kết. Ảnh: AP-Yonhap

Tờ Korea Times dẫn lời các doanh nghiệp cho biết lợi nhuận đạt được trong thời gian gần đây đã tăng mạnh giữa lúc mối quan hệ hữu nghị Việt - Hàn đang ngày càng được thắt chặt sau các trận đấu của đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Cũng theo tờ này, đội tuyển U-23 Việt Nam - dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo - đã làm nên kì tích, vượt qua đánh giá của nhiều nhà phân tích thể thao và lọt vào vòng bán kết của kì ASIAD 2018 tại Indonesia, đánh dấu một đỉnh cao mới trong lịch sử bóng đá quốc gia.

Tác giả bài viết thuật lại việc HLV Park được nhiều người tôn vinh là "anh hùng" tại Việt Nam khi cùng đội tuyển đi tới vòng chung kết và giành vị trí á quân trong giải vô địch U-23 Châu Á vào hồi tháng 1.

Tuy nhiên, không chỉ có vậy, ông Park còn đem tới "phép màu" và cơ hội cho hàng loạt các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.

"Bóng đá là văn hóa, là đời sống của người Việt. Nhiều công ty Việt Nam tận dụng bóng đá cho việc quảng bá và sự nổi tiếng của HLV Park cũng là cơ hội đặc biệt cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tại đây," ông Lee Joo-hyun, một đại diện thuộc Văn phòng Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc, cho biết.

Sau khi đội tuyển Việt Nam trở thành á quân của giải AFC, một công ty sữa Việt Nam đã mời ông Park làm đại sứ thương hiệu trong khi một hãng hàng không đề nghị hỗ trợ vé máy bay và mọi chi phí ăn ở khác cho toàn bộ thành viên của đội tuyển U-23 cùng gia đình.

Một doanh nghiệp ô tô Hàn Quốc khác cũng tài trợ cho ông Park một chiếc sedan để bày tỏ lòng tri ân.

Sau trận bán kết, các công ty Hàn Quốc cho biết hình ảnh ông Park đã "vô tình" tạo điều kiện thuận lợi cho họ kinh doanh tại Việt Nam.

"Từ trước tới nay, bắt đầu làm ăn với những khách hàng mới lúc nào cũng khó khăn. Nhưng gần đây, mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn nhiều. Thậm chí các khách hàng [Việt Nam] còn chủ động cởi mở hơn với chúng tôi trong những cuộc gặp đầu tiên," một đại diện công ty Hàn chia sẻ.

"Hiệu ứng ông Park" đang được các công ty Hàn tận dụng triệt để.

"Để tăng cường hiệu quả, công ty đang có kế hoạch đi sâu vào tiếp thị thể thao, bao gồm mời ông Park làm đại diện. Đây là cơ hội khó có thể bỏ qua," đại diện một công ty ô tô phát biểu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news