Tin mới

Báo Hàn Quốc tin Việt Nam sẽ vượt kỷ lục bất bại dài nhất thế giới của tuyển Pháp

Thứ năm, 13/12/2018, 11:19 (GMT+7)

Truyền thông Hàn Quốc tin rằng thầy trò HLV Park sẽ không thua Malaysia tại Mỹ Đình để kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 16 trận để vượt qua tuyển Pháp từng xác lập cách đây không lâu.

Truyền thông Hàn Quốc tin rằng thầy trò HLV Park sẽ không thua Malaysia tại Mỹ Đình để kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 16 trận để vượt qua tuyển Pháp từng xác lập cách đây không lâu.

Ở trận chung kết lượt đi, với việc cầm hòa Malaysia 2-2, ĐT Việt Nam không chỉ giành lợi thế trước Malaysia trong cuộc đua vô địch AFF Cup mà còn chính thức cân bằng thành tích 15 trận bại mà ĐT Pháp từng xác lập cách đây không lâu.

HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam vẫn đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử ở AFF Cup 2018.

Tờ Hani quê nhà thầy Park vừa đưa ra nhận định, ĐT Việt Nam đang có quá nhiều cơ sở để kéo dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 16, chính thức vượt qua thành tích của nhà ĐKVĐ thế giới.

"Chỉ cần Việt Nam không thua Malaysia tại Mỹ Đình, họ sẽ xác lập cột mốc mới rất đáng tự hào, đó là chuỗi 16 trận bất bại, vượt qua thành tích mà Pháp lập được cách đây không lâu.

Thậm chí, Việt Nam còn đang có rất nhiều cơ sở để làm được nhiều hơn là một trận hòa, đó là đánh bại Malaysia ở Mỹ Đình để lên ngôi AFF Cup, tạo một cột mốc mới trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Đây là điều nằm trong tầm tay của Việt Nam khi họ đang được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo, nhà cầm quân với những phép thuật rất tài tình.

Việt Nam đang có lợi thế khi được chơi trận lượt về tại Mỹ Đình, nơi mà các CĐV luôn tạo ra bầu không khí cực kỳ cuồng nhiệt. Ngược lại với Malaysia, việc phải chơi ở Mỹ Đình sẽ làm họ vấp phải những áp lực rất lớn".

Trong một bài viết khác (sáng 13/12) thì tờ Hani cũng dự đoán tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ thăng hạng đáng kể trên BXH FIFA sau khi kết thúc chặng đường của mình tại AFF Cup.

Tháng 11/2018, tuyển Việt Nam xếp hạng 100 FIFA (tăng 2 bậc so với tháng 10) và thứ hạng của đội tuyển gần như chắc chắn sẽ tiếp tục tăng ở BXH tháng 12/2018.

Theo báo chí Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đang trở thành một "ngôi sao" với người hâm mộ xứ Kim chi nhờ vào "phép thuật" của ông.

Tờ Goal phiên bản tiếng Hàn Quốc và tờ Chosun vừa đưa ra những con số thống kê rất đáng chú ý liên quan tới thầy trò HLV Park Hang-seo. Theo đó, trận chung kết lượt đi giữa tuyển Việt Nam gặp Malaysia đã lập kỷ lục về lượng khán giả theo dõi qua hệ thống truyền hình cáp tại Hàn Quốc và kỷ lục này dự kiến còn được nới rộng ở trận chung kết lượt về (ngày 15/12 tới).

Trong lúc đang nỗ lực cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 với ĐT Malaysia, HLV Park Hang Seo đã nhận một tin vui đặc biệt khi ông được vinh danh ở một giải thưởng cá nhân cao quý tại quê nhà Hàn Quốc.

Theo trang allkpop.com, ông thầy 59 tuổi này vừa vinh dự giành danh hiệu "HLV xuất sắc nhất năm 2018" của Hàn Quốc ở đề cử "Nhân vật của năm" ở xứ sở kim chi. Đây là giải thưởng thường niên được Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc bỏ phiếu chọn ra 12 nhân vật ở nhiều lĩnh vực có tầm ảnh hưởng và mang tính biểu tượng tốt cho xứ sở kim chi trong một năm.

Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc (JAK) là tổ chức lớn nhất của các nhà báo chuyên nghiệp tại Hàn Quốc với số thành viên hiện tại gồm hơn 10.000 nhà báo cá nhân làm việc cho các công ty báo chí, dịch vụ truyền hình, tin tức và các hãng tin. Hiệp hội đóng góp tiếng nói trong nhiều vấn đề chính trị quan trọng của quốc gia, đồng thời tổ chức các giải thưởng có uy tín dựa trên đánh giá của các nhà báo Hàn Quốc.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news