Tin mới

Báo Hàn: Trưởng đoàn đàm phán Triều Tiên đã tới Hà Nội bằng máy bay Việt Nam

Thứ năm, 21/02/2019, 09:03 (GMT+7)

Theo đài KBS Hàn Quốc, trước khi sang Hà Nội, phái đoàn của ông Kim Hyok-chol chỉ dừng lại quá cảnh trong vòng 1 tiếng ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, sau đó là các vị này đã sử dụng máy bay của hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines.

Theo đài KBS Hàn Quốc, trước khi sang Hà Nội, phái đoàn của ông Kim Hyok-chol chỉ dừng lại quá cảnh trong vòng 1 tiếng ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, sau đó là các vị này đã sử dụng máy bay của hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines.

Ông Kim Hyok-chol cùng những người trong phái đoàn. Ảnh: Yonhap.

Theo hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc), khoảng 18h20 ngày 20/2, chiếc máy bay chở trưởng đoàn đàm phán của Triều Tiên - đặc phái viên về Mỹ Kim Hyok-chol cùng phái đoàn 6 người - đã được ghi nhận hạ cánh tại Hà Nội.

Báo KBS (Hàn Quốc) cho hay, các quan chức đại diện của Triều Tiên chỉ nghỉ ngơi tại khu vực VIP của sân bay ở Bắc Kinh trong khoảng 1 tiếng, trước khi tiếp tục nối chuyến bay tới Hà Nội vào lúc 11h40 trưa ngày hôm qua.

Ngoài ra, báo KBS còn tiết lộ điều đặc biệt nhất trong chuyến đi của phái đoàn đàm phán Triều Tiên, đó là các vị này đã sử dụng máy bay của hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines.

 

Điều này được xem là đặc biệt bởi trước đó, trong hội nghị thượng đỉnh lần thứ nhất của 2 nhà lãnh đạo Donald Trump và Kim Jong-un, phái đoàn quan chức tháp tùng ông Kim chỉ di chuyển bằng chiếc chuyên cơ Chammae-1 (Chim ưng 1), vốn là chuyên cơ của nguyên thủ Triều Tiên, còn ông Kim thì đi máy bay Trung Quốc.

Được biết, ít lâu sau khi máy bay hạ cánh, ông Kim Hyok-chol đã nhanh chóng rời khỏi sân bay để tới nhà khách chính phủ, nơi các quan chức Triều Tiên đang thảo luận về các vấn đề liên quan tới hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Theo giới chuyên gia, ông Kim Hyok-chol và đặc phái viên của phía Mỹ - ông Stephen Biegun được nhận định là 2 nhân vật có vai trò đặc biệt quan trọng trong sự kiện lần này.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news