Tin mới

Các hãng bảo hiểm Trung Quốc “thủng túi” vì vụ nổ Thiên Tân

Thứ hai, 17/08/2015, 16:34 (GMT+7)

Các công ty bảo hiểm ở Trung Quốc đang dính phải “họa vô đơn chí” từ vụ nổ ở Thiên Tân,  khi mà tổng số tiền bảo hiểm các công ty này phải trả lên đến 1,5 tỷ USD.

Các công ty bảo hiểm ở Trung Quốc đang dính phải “họa vô đơn chí” từ vụ nổ ở Thiên Tân,  khi mà tổng số tiền bảo hiểm các công ty này phải trả lên đến 1,5 tỷ USD.

Các công ty bảo hiểm Trung Quốc đang đối mặt với số tiền bồi thường bảo hiểm khổng lồ, hơn 1,5 tỷ USD cho các nạn nhân và công ty trong vụ nổ ở Thiên Tân. Đây có lẽ là vụ bổi thường lớn nhất trong những năm gần đây của các công ty bảo hiểm ở quốc gia này. Vụ nổ Ở , gây ra bởi vụ nổ ở Thiên Tân đã làm cho 112 người đã thiệt mạng và hơn 720 người bị thương, ảnh hưởng đến 17.000 hộ gia đình,  1.700 doanh nghiệp.

Công ty bảo hiểm Trung Quốc oằn lưng trả tiền cho các nạn nhân

Đã qua 5 ngày kể từ khi vụ nổ xảy ra, tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại có đến 95người chủ yếu là nhân viên cứu hỏa, vẫn còn mất tích sau vụ nổ “bom” kép được kích hoạt số lượng lớn các hóa chất chết người natri xyanua. Bên cạnh việc thanh toán tiền bồi thường đối với người chết và bị thương, chính phủ Trung Quốc và các công ty bảo hiểm phải đối mặt với gánh nặng thanh toán tiền bảo hiểm với khu vực dân cư sinh sống trong bán kính tính từ tâm chấn của vụ nổ.

Theo báo cáo chính thức đăg tải trên các phương tiện truyền thông địa phương cho biết, hàng trăm xe ô tô mới nhập khẩu lưu giữ trong các tổ chức lớn đã bị phá hủy trong các vụ nổ.

Các nạn nhân của vụ nổ Thiên Tân đã bắt đầu để yêu cầu bồi thường từ công ty bảo hiểm,số tiền tiền mà các công ty bảo hiểm ước tính phải chi trả khoảng từ 5-10tỷ nhân dân tệ ( tương đương 780 triệu USD đến 1,56 tỷ USD). Theo China Youth Daily, Công ty Bảo hiểm nhân dân Trung Quốc và công ty con ở Thiên Tân đã bắt đầu triển khai thực hiện kế hoạch ứng phó khẩn cấp, nhanh chóng tiến hành kiểm tra về thông tin của khách hàng và cung cấp dịch vụ, giải quyết khiếu nại.

Cảnh tượng hoang tàn sau vụ nổ

Ngoài ra, một loạt các công ty bảo hiểm đã nhận được các khiếu nại bồi thường. Tập đoàn bảo hiểm Sunshine Corporation Limited đã nhận được khiếu nại đối với 14 trường hợp bảo hiểm xe, 16 vụ bảo hiểm tài sản và một trường hợp sức khỏe và bảo hiểm tai nạn, tổng cộng 24,4 triệu nhân dân tệ (3,82 triệu USD).

Vụ nổ dự kiến sẽ kéo xuống sự tăng trưởng bùng nổ của Binhai New Area, một khu công nghiệp hàng đầu khiến Thiên Tân, đồng thời cũng là một trong các khu vực phát triển nhanh nhất của Trung Quốc.

Nhân Văn (theo dailyexcelsior)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thiên Tân