Tin mới

Bão Irma thổi bay nhà tù, hơn 100 tù nhân trốn thoát

Chủ nhật, 10/09/2017, 09:45 (GMT+7)

Hơn 100 tù nhân được coi đã trốn thoát khỏi một nhà tù trên quần đảo British Virgin Islands sau khi nhà tù này bị bão Irma thổi bay.

Hơn 100 tù nhân được coi đã trốn thoát khỏi một nhà tù trên quần đảo British Virgin Islands sau khi nhà tù này bị bão Irma thổi bay. 

Ngày 9/9, đài Sky News đã dẫn lại các nguồn tin cho biết số các tù nhân trốn thoát lên đến 120 người ở nhà tù nằm trên đảo Tortola, thuộc quần đảo British Virgin Islands.

Đảo Tortola nơi cơn bão đi qua. Ảnh: AP

Theo đó, quần đảo British Virgin Islands  vốn được coi là khu vực nằm trong mắt bão Irma. 

Tổng thiệt hại  mà cơn bão này gây ra trên quần đảo ước tính đến hơn 1 tỷ USD.
Sau khi phá hủy nhiều hòn đảo ở Caribbe và cướp đi sinh mạng của ít nhất 24 người, bão Irma đã tấn công đến Cuba gây mưa to và gió lớn,sau đó di chuyển sang Mỹ.

Daily Mail cho hay, bão Iram chiều ngày 9/9 đã đổ bộ vào miền Nam bang Florida và theo lời Thống đốc  Florida Rick Scott: "Đây là cơn bão chết chóc và bang chúng tôi chưa bao giờ thấy bất cứ thứ gì như vậy".

Gió mạnh và lốc xoáy với tốc độ 112km/giờ đã bắt đầu được ghi nhận ở nhiều khu vực tại Florida.

Thông đốc Scott đã hối thúc những cư dân tại địa phương tránh đường đi của cơn bão. Khoảng 6,3 triệu người, chiếm 25% dân số bang Florida đã được lệnh sơ tán. 

Giới chức tại Florida khẳng định hơn 400 trung tâm trú ẩn đã được mở, chủ yếu tại các trường học, nhà thờ và trung tâm cộng đồng.

Những người ban đầu phớt lờ lệnh sơ tán, nấn ná ở lại tới nay được cho là đã hết cơ hội sơ tán khi bão Irma đã đổ bộ với gió lớn và mưa nặng hạt.

Tổng thống Mỹ Donald Trump, hiện đang họp với nội các ở Trại David, hối thúc những người nằm trên đường đi của bão Irma tuân thủ hướng dẫn của giới chức trách.

"Hãy tránh đường bão. Tài sản có thể thay được, còn mạng sống thì không thể. An toàn phải đặt lên trên hết"- ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news