Tin mới

Báo Malaysia khơi lại ký ức đáng quên của bóng đá Việt Nam trước người Mã Lai năm 2009

Thứ ba, 11/12/2018, 15:30 (GMT+7)

Trên tờ The Star, tác giả Rajan khơi lại ký ức buồn của bóng đá Việt Nam ở SEA Games 2009 nhằm nhắc nhở ĐT Malaysia cẩn trọng.

Trên tờ The Star, tác giả Rajan khơi lại ký ức buồn của bóng đá Việt Nam ở SEA Games 2009 nhằm nhắc nhở ĐT Malaysia cẩn trọng.

Trước thềm trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, cầu thủ và giới truyền thông Malaysia liên tục nhắc về ký ức SEA Games 2009. Tại giải đấu năm đó, U23 Việt Nam xuất sắc đánh bại U23 Malaysia với tỷ số 3-1 ở vòng bảng. Các học trò của "Thầy phù thủy" Calisto chơi tuyệt hay và thẳng tiến vào chung kết, gặp lại chính Malaysia. Trong bối cảnh Thái Lan bị loại sớm, Việt Nam trở thành ứng viên số 1 cho tấm HCV.

Nhưng ở lần thứ hai gặp Việt Nam, U23 Malaysia đã rút ra những bài học xương máu. "Những chú hổ Mã Lai" hoàn toàn "bắt vía" đối thủ và hóa giải mọi đường lên bóng của Việt Nam. Tấn công nhiều không thể ghi bàn, U23 Việt Nam hứng chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá. "Những ngôi sao vàng" chịu bàn thua ở những phút cuối, sau pha đá phản lưới nhà của Mai Xuân Hợp và ngậm ngùi nhìn đối thủ giành huy chương vàng.

Mai Xuân Hợp - người đá phản lưới nhà bật khóc đau đớn trên bục nhận huy chương bạc.

Thất bại ở SEA Games 2009 là thất bại không thể quên.

Các tuyển thủ suy sụp sau khi trọng tài nổi còi hết giờ. Hành trình đầy suôn sẻ nhưng kết thúc là một bi kịch.

Trong bài viết mang tựa đề "Hổ Mã Lai nép mình trước Việt Nam khôn khéo", tác giả Rajan mở đầu bằng câu "Một lần tổn thương, hai lần xấu hổ". Tuy nhiên ở phần tiếp theo, cây viết này muốn cảnh báo ĐT Malaysia phải cẩn thận vì đối thủ sẽ không mắc sai lầm một lần nữa.

"ĐT Việt Nam từng nếm trải sự nghiệt ngã khi đánh giá thấp Malaysia trong quá khứ. Họ sẽ không lặp lại điều đó trong chuyến làm khách ở Bukit Jalil", tác giả nhận định.

Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng là chứng nhân lịch sử, người duy nhất từng nếm trải thất bại đau đớn 9 năm về trước còn sót lại ở đội hình hiện tại. "SEA Games trên đất Lào là kỷ niệm đau buồn với tôi. U23 Việt Nam chơi hay ở vòng bảng nhưng kết thúc giải bằng thất bại ở chung kết. Tôi sẽ chia sẻ bài học này với những người đàn em trong đội", Trọng Hoàng tâm sự.

Trọng Hoàng đánh giá cao khả năng tiến bộ qua từng trận của Malaysia. Anh nói: "Malaysia là đội bóng đáng gờm ở trận chung kết và tôi mong đợi họ sẽ chơi tốt hơn so với màn trình diễn tại vòng bảng. Năm 2010, tôi đã chơi ở Bukit Jalil, trong khuôn khổ bán kết AFF Cup. Không dễ dàng khi phải làm khách ở chảo lửa, nhưng chúng tôi đã tập luyện chăm chỉ và đến đây để giành kết quả thuận lợi".

Hoàng Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news