Tin mới

Bảo mẫu Việt lãnh án tù vì rung lắc làm chết bé 11 tháng tuổi

Thứ tư, 14/08/2019, 20:53 (GMT+7)

Việc rung lắc mạnh của bảo mẫu Việt đã khiến cô bé bị xuất huyết não nghiêm trọng dẫn đến tử vong.

Anh Pham, bảo mẫu rung lắc khiến bé 11 tháng tuổi tử vong. Ảnh: Central News

Theo tin tức từ đài Central News, bảo mẫu tên Anh Pham, 27 tuổi mới bị Tòa Hình sự Anh kết án 6 năm tù vì gây ra cái chết của bé gái 11 tháng tuổi Tina Nguyen.

Anh Pham được mẹ bé gái, chị Huong Nguyen thuê trông con từ năm 2017 với mức lương 30 bảng Anh (gần 850.000 đồng)/ngày tại ngôi nhà ở quận Barking, phía đông London.

Theo cáo trạng, trong quá trình hành nghề bảo mẫu trái phép, Anh Pham chỉ nói tiếng Anh bập bẹ và đã trông coi Tina khoảng 10 lần trước khi thảm kịch xảy ra.

Ngày 4/10/2017, bé Tina bị sổ mũi, cảm lạnh, mọc răng nên đã đòi Anh Pham bế liên tục. Bảo mẫu này phải dọn cả bãi nôn của cô bé. Do thấy khó chịu, Anh Pham đã lắc mạnh đầu đứa trẻ sau đó bế bé ra ngoài kêu cứu với hàng xóm.

Tina được đưa đến bệnh viện trong tình trạng xuất huyết não nghiêm trọng, não bị dịch chuyển 15mm trong hộp sọ khiến mạch máu não bị vỡ và chảy máu và tử vong vào ngày 5/10/2017. Thẩm phán Spencer của phiên tòa nói nguyên nhân tử vong là do xuất huyết não và bé gái bị lắc bằng một lực rất mạnh hoặc bị đánh vào thái dương. "Phạm có lẽ đã mất kiểm soát trong giây lát và tức giận lắc Tina hoặc đánh cô bé, gây ra sự dịch chuyển của não, dẫn tới chấn thương này", ông nói.

Chị Huong Nguyen nói rằng bé Tina là "món quà từ Chúa". Mất con chị cảm thấy mọi thứ như sụp đổ.

Sau khi lãnh án tù, Anh Phạm có thể bị trục xuất về Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news