Tin mới

Báo Mỹ công bố những vũ khí nguy hiểm nhất của Nga

Thứ bảy, 09/05/2015, 08:49 (GMT+7)

Theo tờ National Interest của Mỹ, danh sách các vũ khí nguy hiểm nhất của Nga bao gồm các loại máy bay Su-35, Tu-22M, MiG-31, Tu-95 và Su-25 với tính năng và công nghệ tân tiến.

Theo tờ National Interest của Mỹ, danh sách các vũ khí nguy hiểm nhất của Nga bao gồm các loại máy bay Su-35, Tu-22M, MiG-31, Tu-95 và Su-25 với tính năng và công nghệ tân tiến.

National Interest cho rằng, mặc dù Không quân Nga không còn hùng hậu như thời Liên Xô nhưng vẫn là một lực lượng đáng gờm với những máy bay có tính năng và công nghệ rất tốt.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn nguồn tin từ National Interest nhận định, chiến đấu cơ đa năng Su-35, máy bay ném bom mang tên lửa Tu-22M, máy bay tiêm kích-đánh chặn MiG-31, phi cơ ném bom chiến lược Tu-95, máy bay tấn công cận âm Su-25 có mặt trong danh sách những phương tiện chiến đấu hiệu quả nhất của Không quân Nga.

"Nổi bật về tính năng điều khiển dễ dàng và đặc điểm kết cấu đồng bộ cao, là thứ vũ khí rất mạnh, Su-35 có thể đối phó với những  máy bay phương Tây xuất sắc nhất, thậm chí với cả F-22 Raptor”, National Interest kết luận.

Theo xếp hạng của tạp chí, máy bay ném bom siêu thanh mang tên lửa Tu-22M từng có thời  được mệnh danh là "cơn choáng sốc" trong giới quốc phòng phương Tây bởi họ không rõ những tính năng của mẫu phi cơ này của Nga. Cụ thể, nó khơi lên vấn đề an ninh quốc gia nghiêm trọng với Hoa Kỳ vì các máy bay đánh chặn của Mỹ đều bị thua kém về tốc độ.

Trong trường hợp xung đột quân sự loại máy bay này vẫn là hiện thân mối đe dọa nghiêm trọng với lực lượng hải quân của đối phương.

Dưới đây là 5 loại máy bay nguy hiểm nhất của Không quân Nga:

Chiếc Su-35 đại diện cho hầu hết các loại máy bay trong gia đình Flanker. Đặc biệt cơ động và nhiều vũ khí, Su-35 có khả năng làm rối đội hình các máy bay tốt nhất của phương Tây, thậm chí là cả F-22 Raptor.

Tu-22M là máy bay ném bom siêu âm đã gây ám ảnh cho giới phòng thủ phương Tây. Nó đã khẳng định được vị trí trong nhiệm vụ săn các tàu sân bay. Bởi vì nó bay nhanh hơn tầm bay xa hơn các máy bay đánh chặn hiện có nên mang lại một thách thức rất lớn cho lực lượng phòng không của các hạm đội.

Mig-31 được phát triển từ Mig-25 và là đại diện đỉnh cao của các máy bay đánh chặn. Nó có tốc độ cao, radar mạnh mẽ và tầm bay xa nên có hiệu suất cao hơn hẳn chiếc Mig-25. Chiếc Mig-31 có thể săn máy bay phương Tây dọc theo chu vi nước Nga cũng như đến Bắc Cực.

Máy bay Tu-95 ban đầu được chế tạo cho nhiệm vụ ném bom chiến lược nhưng đã thích nghi với nhiều nhiệm vụ như trinh sát, tuần tra biển và hiện diện hạt nhân.

Su-25 vẫn là một vũ khí tấn công mặt đất hiệu quả của Nga với khoảng 200 chiếc còn đang phục vụ. Đây là loại máy bay đã chứng tỏ được khả năng qua nhiều cuộc chiến trên thế giới như Afghanistan, cuộc chiến ở Chechnya, chiến tranh Iran – Iraq.

 

Yên Yên (Sputnik, National Interest)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news