Tin mới

Báo Mỹ kêu gọi tấn công phủ đầu Triều Tiên sau cái chết của Warmbier

Thứ tư, 21/06/2017, 13:56 (GMT+7)

Cái chết của sinh viên Mỹ Otto Warmbier đang khiến chính giới và dư luận Mỹ đã phản ứng dữ dội, Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã nhận được lời kêu gọi tấn công hạt nhân phủ đầu Triều Tiên.

Cái chết của sinh viên Mỹ Otto Warmbier đang khiến chính giới và dư luận Mỹ đã phản ứng dữ dội, Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã nhận được lời kêu gọi tấn công hạt nhân phủ đầu Triều Tiên.

Nguyên nhân cái chết của sinh viên Mỹ tử vong sau một tuần trở về từ Triều Tiên hiện vẫn là một bí ẩn. Ảnh: EPA

Tờ báo Daily Star dẫn lời Eric Bolling, chuyên gia phân tích của Fox News cho biết, cái chết của Otto Warmbier cho thấy tác động trực tiếp của Triều Tiên đối với Mỹ. “Có lẽ đã đến lúc Mỹ cần phải hành động trước mối đe dọa lâu dài này”.

Chàng sinh viên Otto, 22 tuổi, vừa được Triều Tiên trả tự do sau bản án 15 năm tù khổ sai vì đánh cắp một khẩu hiệu tuyên truyền của nước này. Otto trở về nhà trong tình trạng sống thực vật và đã qua đời vào ngày 19/6.

Theo giới quan sát, cái chết của sinh viên Warmbier có thể gây sức ép buộc Nhà Trắng phải áp đặt giới hạn hoặc thậm chí cấm người Mỹ đến Triều Tiên. 

Chuyên gia phân tích của Fox News, nước Mỹ đang bị đe dọa nếu như ông Trump không hành động ngay lập tức.

Triều Tiên nhiều lần tuyên bố sẽ biến nước Mỹ thành tro bụi bởi tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mang tên lửa tầm xa. “30 phút là thời gian tên lửa đạn đạo bay từ Triều Tiên đến thành phố Los Angeles. Thành phố này đang đứng trước mối đe dọa rõ ràng”.

“Có lẽ đã đến lúc Mỹ cần phải tung đòn phủ đầu tấn công Triều Tiên”, ông Bolling nói.

Ông Bolling tin rằng nước Mỹ không thể dựa vào hệ thống phòng thủ tên lửa để ngăn chặn tham vọng của Triều Tiên.

“Liệu chúng ta có chờ đợi tên lửa bay đến Los Angeles và hy vọng rằng hệ thống đánh chặn sẽ hoạt động hiệu quả?”, ông Bolling đặt câu hỏi. “Và chuyện gì sẽ xảy ra nếu Los Angeles biến thành tro bụi?”.

Sau khi nhận được thông tin về cái chết của sinh viên trường Đại học Virginia, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ Triều Tiên.

Trong tuyên bố chia buồn, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên án chính quyền Bình Nhưỡng và khẳng định sẽ kiên quyết hơn nữa trong việc ngăn chặn những thảm họa tương tự xảy ra.

Còn Ngoại trưởng Rex Tillerson tuyên bố CHDCND Triều Tiên phải chịu trách nhiệm về án tù bất công đối với Warmbier, đồng thời yêu cầu Bình Nhưỡng trả tự do cho 3 công dân Mỹ khác đang bị giam cầm.

Tờ The Washington Post dẫn lời thượng nghị sĩ John McCain, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện, cáo buộc Bình Nhưỡng đã sát hại công dân Mỹ. “Mỹ không thể và không được dung thứ cho hành động sát hại công dân từ các thế lực thù địch”, ông McCain nói.

Theo các báo cáo tình báo, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lo ngại sự tẩy chay của Mỹ sau cái chết của Otto Warmbier, sinh viên người Mỹ bị Triều Tiên giam cầm vừa được thả về.

Giám đốc cơ quan tình báo của Hàn Quốc Lee Cheol-woo của Hàn Quốc cho biết: "Kim Jong Un tích cực thu thập thông tin về hoạt động tẩy chay của Mỹ".

Tờ DailyStar cũng đưa tin rằng, ông Kim Jong Un cũng đã di chuyển về phía Bắc để tránh những âm mưu ám sát.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news