Tin mới

Báo nước ngoài nói gì về việc trang bán vé online của VFF bị quá tải?

Thứ tư, 28/11/2018, 21:19 (GMT+7)

Liên quan đến việc trang bán vé của VFF liên tục trong tình trạng quá tải, Fox Sport cho rằng LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã không đánh giá đúng nhu cầu vé của người hâm mộ.

Liên quan đến việc trang bán vé của VFF liên tục trong tình trạng quá tải, Fox Sport cho rằng LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã không đánh giá đúng nhu cầu vé của người hâm mộ.

10 giờ sáng ngày 28/11, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã mở bán trực tuyến vé bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa tuyển Việt Nam và tuyển Philippines. Tuy nhiên, khi vừa mở bán, hệ thống bán vé đã bị tê liệt vì lượng truy cập quá lớn. 

Chỉ chưa đầy 5 phút kể từ thời điểm mở bán, một số khách hàng truy cập được trang thì nhận được dòng thông báo: "Tất cả vé của mệnh giá này đã được bán hết hoặc số lượng vé còn lại đang ở trạng thái chờ khách hàng khác thanh toán". Điều này đã khiến người hâm mộ vô cùng bức xúc.

Ảnh trên trang Fox Sport

Nói về vấn đề này, tờ Fox Sport có bài viết: “Website bán vé trận Việt Nam - Philippines bị sập vì nhu cầu quá cao”.

Theo đó, tác giả viết: “VFF đã quyết định bán vé trận đấu giữa Việt Nam và Philippines qua hình thức trực tuyến. Nhưng có vẻ nhu VFF đã đánh giá quá thấp nhu cầu của CĐV. Điều này dẫn tới tình trạng mất kiểm soát.

Vé trận đấu được bán thông quá bốn trang web là vebongdaonline.vn, vebongonline.com.vn, ticketonline.vff.org.vn và vebongda.vff.org.vn. Dù vậy, người hâm mộ phàn nàn rằng tất cả các trang web đều ở trong tình trạng “sập” và rất khó để truy cập.

Theo VFF, có tới 20.000 vé được bán trực tuyến cho trận đấu bán kết tại SVĐ Mỹ Đình. Thế nhưng do nhu cầu mua vé của người hâm mộ tăng cao nên đã khiến cho trang bán vé bị quá tải. Vì vậy, đến 3 giờ chiều (theo giờ địa phương) chỉ có 3.000 vé được bán thành công.

Mỗi người có thể mua được 4 vé có mệnh giá 200.000 VND (8,7 USD) đến 500.000 VND (21,7 USD) bằng chứng minh thư của mình.

Sau khi đặt trực tuyến thành công, người hâm mộ có thể nhận vé qua bưu điện hoặc tại văn phòng của VFF.

Trước đó, VFF đã bán vé ở quầy, qua công văn và online nhưng sau khi nhận được phản ứng tiêu cực từ người hâm mộ, họ đã quyết định chuyển sang bán tất cả qua hình thức online”.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news