Tin mới

Phóng viên nước ngoài "kêu trời" về sự rờm rà trước trận đấu ĐTVN - Man City

Thứ ba, 28/07/2015, 10:22 (GMT+7)

Theo lịch thi đấu, cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam với Man City diễn ra vào đúng 20h00 ngày 27/7 trên sân Mỹ Đình. Thế nhưng, mãi gần 20h30 phút bóng mới chính thức lăn và điều này không chỉ khiến NHM Việt Nam bất bình mà ngay cả các phóng viên nước ngoài có mặt trên sân cũng ngạc nhiên. 

Theo lịch thi đấu, cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam với Man City diễn ra vào đúng 20h00 ngày 27/7 trên sân Mỹ Đình. Thế nhưng, mãi gần 20h30 phút bóng mới chính thức lăn và điều này không chỉ khiến NHM Việt Nam bất bình mà ngay cả các phóng viên nước ngoài có mặt trên sân cũng ngạc nhiên. 

[mecloud]HWufqZEgyH[/mecloud]

Theo lịch thi thi đấu, cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam với Man City sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 27/7. Tuy nhiên, BTC đã giành quá nhiều thời gian cho phần khai mạc trận đấu này. Lần lượt giới thiệu các vị đại biểu đến dự và các nhà tài trợ. Sau đó, lại đến các bài phát biểu lần lượt từ những vị cao nhất cho đến nhà tài trợ và phải hơn 20 phút sau, các vị lãnh đạo mới xuống sân tặng hoa cho 2 đội và để cho trọng tài bắt đầu trận đấu. 

Việc thủ tục bắt đầu của mỗi trận đấu thường rất rờm rà này thì cánh đội ngũ phóng viên báo đài trong nước cũng phần nào đó đã quen. Tuy nhiên, người hâm mộ trận khán đài cảm thấy suốt ruột và liên tục la ó để trận đấu sớm được bắt đầu. Ngoài ra, những phóng viên nước ngoài có mặt trên sân cảm thấy ngạc nhiên khi trận đấu mãi mà không bắt đầu. 

Các cầu thủ Man City suốt ruột đợi trận đấu bắt đầu (ảnh Vi Di)

Một phóng viên của BBC tỏ ra suốt ruột khi đợi trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp Manchester City bắt đầu. Trong vòng 14 phút, phóng viên này đã "than" 4 lần trên trang Facebook cá nhân của mình. Xin được tạm dịch như sau:

"14:03 (giờ Anh) Trận đấu có cách bắt đầu khá thú vị. Vâng, tôi đang nói về "cách bắt đầu", vì thật sự nó vẫn chưa diễn ra. 

Các cầu thủ vẫn đứng trên sân 5 phút vừa qua, trong lúc đó một ông đeo kính, hình như là chủ tịch của ngân hàng nào đó ở Việt Nam làm một bài giảng rất dài, mà tất nhiên là chẳng ai trong chúng ta hiểu cái gì, vì ông ta đang nói tiếng Việt.

Joe Hart trông có vẻ hơi bối rối.

14:06 Bây giờ lại đến một ông khác đến từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Ông này cũng đeo kính. Và ông ta bắt đầu nói. Rất nhiều.

Các cầu thủ trong khi đó vẫn đứng đực như ngỗng xếp hàng trên sân.
Chắc phải lâu nữa trận đấu mới có thể bắt đầu.

14:13 Các bạn đoán thử xem, trận đấu vẫn chưa diễn ra.

Các cầu thủ và trọng tài được tặng mỗi người một bó hoa, hình như là hoa đỗ quyên, tôi không chắc nữa, có lẽ mẹ tôi biết, và bây giờ họ lại đứng đó, giữ hoa, trông rất là e thẹn.

Bây giờ họ lại đứng xếp hàng xung quanh vòng tròn trung tâm. Trận đấu lẽ ra được bắt đầu lúc 14:00. Đã 13 phút trôi qua, và không có dấu hiệu nào cho thấy nó sẽ được bắt đầu sớm.

14:17 Đây rồi! Trận bóng đã bắt đầu.

Tôi không biết đống hoa đấy ở đâu rồi nữa. Có lẽ trong thùng rác. Thật là một sự lãng phí tiền bạc.

Nhưng dù sao, trận đấu cũng đã diễn ra, và chúng tôi sẽ cập nhật thông tin thường xuyên cho suốt trận đấu", nội dung trên trang cá nhân của phóng viên đài BBC.

Phóng viên đài BBC đăng tải trên trang cá nhân trong lúc chờ trận đấu diễn ra

Có mặt trực tiếp trên sân, phóng viên Chris Wheeler của tờ Dailymail.co.uk cũng tỏ ra ngạc nhiên khi nhìn các cầu thủ của 2 đội phải đứng quá lâu trên sân để chờ trận đấu bắt đầu. Viết về chiến thắng 8-1 của Man City trước ĐT Việt Nam, bà Chris Wheeler mở đầu bằng: "Các học trò của HLV Pellrgrini đã phải đứng quá 15 phút để nghe giới thiệu và những phát biểu trước trận đấu. Sau đó, họ được tặng mỗi người một bó qua và theo quan sát của chúng tôi thì thủ tục trước trận đấu đã kéo dài hơn một nửa giờ đồng hồ"

Bà Chris Wheeler ngạc nhiên khi phần khai mạc trận đấu khá rờm ra và mất nhiều thời gian (ảnh Vi Di)

Trong khi đó, BLV Vũ Quang Huy cho rằng BTC nên thay đổi cách khai mạc sao cho gọn gàng nhất: "Đừng bắt người ta phải đứng dưới sân nghe phát biểu lâu như thế, các cầu thủ Man City đã tỏ ra khó chịu ra mặt để rồi Joe Hart phải quay sang hỏi Công Vinh một hồi nhằm giêt thời gian", nội dung trên trang cá nhân của BLV Vũ Quang Huy.

Đành rằng các thủ tục giới thiệu khách mời và nhà tài trợ không thể thiếu đối với những trận cầu lớn như cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam với Man City hay với một đội bóng lớn nào khác. Tuy nhiên, BTC nên cân nhắc và bố trí khoảng thời gian hợp lý, nhất định cho những việc biên lề để cho trận đấu diễn ra đúng giờ và chuyên nghiệp thì sẽ gây thêm được nhiều thiện cảm đối với bạn bè trong nước và thế giới. 

Văn Vi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news